Trang chủ GDCD Lớp 6 Mặc dù nhà ngay gần trường nhưng hằng ngày bố mẹ vẫn phải đưa đón An đi học. Thấy vậy,...
Câu hỏi :

Mặc dù nhà ngay gần trường nhưng hằng ngày bố mẹ vẫn phải đưa đón An đi học. Thấy vậy, Hải hỏi: Sao cậu không tự đi học?. An trả lời: Mình là con trai duy nhất trong nhà, bố mẹ không chăm mình thì còn chăm ai. Mình mới học lớp 6, bố mẹ chăm sóc như vậy là đương nhiên. Trong tình huống trên, An thể hiện được tính tự lập chưa? Vì sao? Nếu là Hải, em sẽ nói gì với An.

Lời giải 1 :

 - Trong tình huống trên, An chưa thể thể hiện tính tự lập vì còn phụ thuộc vào sự chăm sóc của bố mẹ khi đi học.

- Nếu là Hải, em sẽ giải thích cho An lợi ích của việc tự lập và tác hại nếu không tập dần thói quen tự lập, giúp An hiểu rằng việc tự đi học giúp phát triển tính tự lập và tự quản lý thời gian.

Lời giải 2 :

-Bạn An chưa thể hiện đức tính tự lập.Vì tự lập lập là tự làm lấy bằng sức lực của mình

Nếu em là Hải thì em sẽ nói với bạn An là bạn ơi bạn nên tự lập đi chứ đừng có ỉ mọi việc vào bố mẹ bạn nữa,bạn hãy tự đi bộ đến trường đi vì nhà bạn gần trường mà với cả bố mẹ cậu cũng cần phải đi làm để nuôi cả nhà chứ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK