Trang chủ GDCD Lớp 7 Hãy kể một câu chuyện về 1 tâm gương trong việc thực hiện các quy tắc ứng xử văn minh...
Câu hỏi :

Hãy kể một câu chuyện về 1 tâm gương trong việc thực hiện các quy tắc ứng xử văn minh nơi trường học GIÚP MÌNH VỚI

Lời giải 1 :

Một ngày nọ, trong giờ học, cô giáo phát hiện ra một chiếc điện thoại di động bị rơi trên sàn lớp. Cô giáo nhặt lên và hỏi ai là chủ nhân của chiếc điện thoại. Không ai đứng ra nhận. Cô giáo nói rằng nếu không có ai nhận thì cô sẽ mang về nhà và để đó. Sau khi hết giờ học, cô giáo chuẩn bị về thì có một học sinh đến gõ cửa lớp. Đó là Nam, một học sinh nghèo nhưng học giỏi. Nam nói với cô rằng chiếc điện thoại là của anh trai mình, anh ấy cho mượn để liên lạc khi cần thiết. Nam xin lỗi cô vì đã mang điện thoại vào lớp và không dám nhận trước mặt cả lớp vì sợ bị cười. Cô giáo khen Nam đã dũng cảm đứng ra nhận lỗi và trả lại chiếc điện thoại cho Nam. Cô giáo cũng nhắc nhở Nam rằng không nên mang điện thoại vào lớp vì sẽ gây mất tập trung và làm phiền người khác. Nam cảm ơn cô và hứa sẽ không tái phạm nữa.

Lời giải 2 :

`#ly`

`@` Hãy kể một câu chuyện về `1` tấm gương trong việc thực hiện các quy tắc ứng xử văn minh nơi trường học.

`=>` Sáng sớm hôm nay, đang vào trường và mua đồ ăn sáng cùng với bạn, Lan bóc đồ ăn và ngay lập tức vứt rác ở đó, cô nghĩ rằng nơi đây tránh camera nên không sao, và không biết rằng từ xa có một cô lao công đã nhìn thấy hết hành vi của bạn. Sau đó, cô lao công nhẹ nhàng tới chỗ Lan, cô không lớn tiếng mắng mỏ bạn, thay vào đó cô nhẹ nhàng nói việc bạn xả rác lung tung là không được, sau đó, nhận thấy hành vi sai trái của mình. Lan liền xin lỗi cô lao công và hứa sẽ không còn tái phạm nữa. Từ đó, mỗi lần ăn sáng ở trường, Lan đều vứt rác đúng nơi quy định.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK