Trang chủ GDCD Lớp 6 Mai được các bạn bầu làm lớp trưởng. Mai có năng lực tổ chức và rất tích cực Trong các...
Câu hỏi :

Mai được các bạn bầu làm lớp trưởng. Mai có năng lực tổ chức và rất tích cực Trong các công việc của lớp. Tập thể lớp từ khi có Mai làm lớp trưởng đã có những tiến bộ rõ. Xong bạn cũng trở nên tự cao tự đại, thường tỏ ra tự cao, đôi khi còn nặng lời với các bạn trong lớp. Vì vậy từ chỗ quý mến Mai mọi người đã dần xa lánh bạn. 1/ Em hãy nêu điểm mạnh và điểm yếu của bạn An? 2/ Nếu là An em sẽ làm gì để lấy lại niềm tin và tình cảm của mọi người? 2/Em đã làm gì để thể hiện sự tôn trọng của bản thân?

Lời giải 1 :

1 . Điểm mạnh : Mai có năng lực tổ chức và rất tích cực trong các công việc của lớp.

    Điểm yếu : Bạn Mai trở nên tự cao tự đại, thường tỏ ra tự cao, đôi khi còn nặng lời với các bạn trong lớp.

2. Nếu là An em sẽ không nói nặng lời với các bạn trong lớp, gặp chuyện gì thì em sẽ bình tĩnh mà trả lời nhẹ nhành với các bạn và em sẽ khiêm tốn, không nên tỏ ra tự đại, tự cao để các bạn không chơi với mình.

3. Ở trên lớp em hay làm việc nhóm với bản thân, emđã góp ý kiến rất nhiều và không trở nên quá nổi bật, không xen vào lời bạn đang nói mà em để bạn góp ý xong rồi hãy nêu ý kiến của mình.

 

Lời giải 2 :

Giải:

1 . Điểm mạnh : Mai có năng lực tổ chức và rất tích cực trong các công việc của lớp.

    Điểm yếu : Bạn Mai trở nên tự cao tự đại, thường tỏ ra tự cao, đôi khi còn nặng lời với các bạn cùng lớp mình.

2. Nếu là em là An, em sẽ không nói nặng lời với các bạn trong lớp, gặp chuyện gì thì em sẽ bình tĩnh mà trả lời với các bạn và em sẽ khiêm tốn, không nên tỏ ra tự cao để các bạn không cảm thấy ghét mình.

3. Ở trên lớp em hay làm việc nhóm với bản thân, em đã góp ý kiến rất nhiều trong làm việc nhóm, đợi người khác nêu xong ý kiến rồi mới nói lên ý kiến của mình và tránh cãi nhau với bạn

#htbao2k10

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK