Trang chủ GDCD Lớp 6 Một nhóm bạn trong lớp 6 thường để nước tràn lênh láng khi rửa tay ở vòi nước phía sau...
Câu hỏi :

Câu này là làm sao vậy mọi người

image

Một nhóm bạn trong lớp 6 thường để nước tràn lênh láng khi rửa tay ở vòi nước phía sau nhà vệ sinh của trường. Các bạn ấy còn thường quên tắt điện, quạt tr

Lời giải 1 :

Đáp án:

a) Hành vi của các bạn trong tình huống là sai. Vì các bạn chưa biết tiết kiệm nước, điện. Em sẽ khuyên các bạn nên tiết kiệm điện, nước cho nhà trường cũng như tiết kiệm nước cho gia đình.

b) Những việc làm để tiết kiệm điện, nước trong gia đình:

- Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

- Sau khi rửa tay khóa vòi nước.

- Tận dụng ánh sáng tự nhiên đẻ học bài.

- Không nên xả nước lãng phí.

         Chúc bạn học tốt

Lời giải 2 :

a, Hành của các bạn trong tình huống là sai 

- Em sẽ khuyên các bạn dùng vòi rửa tay đừng để lênh láng ra ngoài và khi đi về phải tắt quạt trần và đèn điện vì nếu cứ để như thế sẽ rất tốn tiền điện và nước

b,

- Khi đi ra ngoài em sẽ tắt quạt, tắt điện

- Tắt vòi nước khi không sử dụng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK