Trang chủ GDCD Lớp 6 Hải là con út trong gia đình nên được ba mẹ và chị rất yếu thương yêu . Hải luôn...
Câu hỏi :

Hải là con út trong gia đình nên được ba mẹ và chị rất yếu thương yêu . Hải luôn nghĩ rằng mình nhỏ nhất trong gia đình nên chẳng cần làm gì vì đã có bố mẹ và chị lo cho . Là học sinh lớp 6 những buổi sáng đi học , Hải luôn chờ mẹ chuẩn bị quần áo và sách vở cho mình - theo em , việc làm của bạn Hải đã thể hiện được tính tự lập chưa? vì sao ?

Lời giải 1 :

Theo em, việc làm của Hải là chưa thể hiện tính tự lập. Vì tự lập là tự mình hoàn thành công việc, không nhờ vả, ỷ lại hay dựa dẫm vào người khác. Nếu Hải cứ tiếp tục không biết tự lập thì sẽ hình thành sự lười biếng và ngại làm những công việc nhỏ nhặt

Lời giải 2 :

Việc làm của bạn Hải chưa thể hiện được tính tự lập

⇒ Dù là con út trong gia đình, bạn cũng có vai trò và trách nhiệm của mình. Bạn đã lớn và cần có tính tự lập . Bạn Hải có thể giúp bố mẹ làm việc nhà và tự chuẩn bị sách vở và quần áo không nhờ mẹ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK