Trang chủ GDCD Lớp 7 Sơn là bạn thân của Hiếu. Rồi một ngày Sơn mượn Hiếu quyển truyện Hiếu mới mua để về nhà...
Câu hỏi :

Sơn là bạn thân của Hiếu. Rồi một ngày Sơn mượn Hiếu quyển truyện Hiếu mới mua để về nhà đọc và hứa sẽ trả vào cuối tuần. Nhưng vì bận việc mà SƠn vẫn chưa đọc xong mà giờ đã đến hạn nộp. Theo mọi người Sơn phải làm gì để giữ chữ tín.

Lời giải 1 :

`@` theo em,sơn nên trả lại cho bạn và sẽ mượn vào lúc khác để đọc tiếp nếu bạn không trả thì sẽ không giữ chữ tín cho chính bản thân của mình.Từ đó uy tín của bạn ấy sẽ bị hạ thấp nhờ việc không giữu chữ tín

`=>` bạn nên trả lại cho Hiếu.

Lời giải 2 :

`@Umi`

`->` Việc Sơn cần làm để giữ chữ tín:

`-` Sơn cần nói với Hiếu về lí do mình chưa đọc xong quyển truyện. Và nói với Hiếu cho mình mượn thêm vài ngày nữa. Mặc dù đã đến thời hạn trả.

`-` Sơn vẫn sẽ làm đúng như lời hứa hẹn và hỏi Hiếu mượn thêm vài ngày nữa

`=>`Sơn vẫn giữ được chứ tín ( trả truyện đúng ngày ), nhưng Sơn muốn đọc xong, nên cần phải nói trước với Hiếu một câu để tránh hiểu lầm.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK