Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1: Hãy chia sẻ những ấn tượng tốt của em về các thầy cô đã từng dạy em ?...
Câu hỏi :

Câu 1: Hãy chia sẻ những ấn tượng tốt của em về các thầy cô đã từng dạy em ? Em đã và đang làm gì để bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô giáo? Câu 2: Hãy chia sẻ những truyền thống tốt đẹp của gia đình hoặc địa phương em? Em dự định sẽ làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống đó?

Lời giải 1 :

Câu 1:

`+`Em có rất nhiều ấn tượng tốt về các thầy cô giáo đã từng dạy em. Họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn dạy em cách sống, cách trở thành một con người tốt. Em đã và đang thể hiện lòng biết ơn tới các thầy cô bằng cách nỗ lực học tập, rèn kỹ năng và thể hiện sự tôn trọng tới thầy cô.

Câu 2:

`+`Gia đình và địa phương em có nhiều truyền thống tốt đẹp như tình yêu thương gia đình, lòng hiếu thảo với cha mẹ, sự tôn trọng người lớn tuổi, và sự giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng. Em dự định sẽ tiếp tục giữ gìn và phát huy những truyền thống này bằng cách thực hiện chúng trong cuộc sống hàng ngày và truyền đạt chúng cho thế hệ sau.

Lời giải 2 :

câu 1 :Cô Chi là giáo viên Tiếng Anh dạy lớp em. Chương trình tiếng Anh của cấp hai khó và phức tạp hơn nhiều so với cấp một. Em dù biết rõ điều đó nhưng vẫn không thể tập trung học vì vốn dĩ em không thích môn học này. Thế nhưng cô Chi từng nói với em “Có Tiếng Anh sẽ là chìa khóa để em mở được nhiều cánh cửa tương lai với công việc và sự nghiệp tốt”. Chính vì điều đó, em đã nhờ cô hãy là người cùng em mài dũa chiếc chìa khóa đó. Cô Chi có giọng nói tiếng Anh cực chuẩn và lưu loát, không khác gì những người bản xứ. Đã vậy phong cách đi dạy, lên lớp hàng ngày của cô cũng vô cùng xì-tin, tây hóa. Cô thích mặc quần tây cùng dép cao gót, phối với chiếc áo sơ mi tay bồng rộng thùng thình. Mái tóc xoăn nhuộm màu nâu sô-cô-la rất trẻ trung và hiện đại. Trong trường em, cô Chi là “teen” và phong cách nhất. Cô cũng rất vui tính, trong bài học, ngoài việc cho chúng em nghe đoạn thoại trong sách, cô còn cho chúng em nghe nhạc tiếng Anh, xem các đoạn video, clip và phim tiếng anh để luyện phản xạ nghe nói của chúng em. Trong giờ học của cô chúng em phải nói chuyện, trao đổi và nêu ý kiến, tất cả giao tiếp đều bằng tiếng Anh, đôi lúc em cảm thấy rất thú vị nhưng đôi lúc cũng rất khó để nói lên ý muốn của mình. 

Đối với em được học tiếng Anh cùng cô Chi là một trải nghiệm học tập vô cùng quý giá. Em tin chắc rằng bất cứ một bạn học sinh nào dù ghét tiếng Anh mà được học tập cùng cô Chi cũng sẽ thay đổi suy nghĩ của mình và học tốt môn ngoại ngữ này.

câu 2 :

Mỗi gia đình, dòng họ sẽ có những truyền thống khác nhau. Sau đây là một số truyền thống gia đình dòng họ:

  • Hiếu học
  • Cần cù lao động
  • Thương người như thể thương thân
  • Uống nước nhớ nguồn
  • Các nghề truyền thống: nghề làm giấy, nghề làm gốm

Bất kỳ những điều tốt đẹp được truyền từ đời này sang đời khác đều có thể là truyền thống của gia đình dòng họ

Trong thời đại ngày nay, cùng với những cơ hội để mỗi gia đình vươn lên phát triển kinh tế, đã xuất hiện nhiều hệ lụy tác động trực tiếp đến các giá trị văn hoá truyền thống, mối quan hệ giữa các thành viên dần trở nên lỏng lẻo, mâu thuẫn, xung đột giữa các thế hệ về phép ứng xử, lối sống, nhiều tệ nạn xã hội đã và đang xâm nhập vào một số gia đình...đặt ra những thách thức mới.

Là một học sinh, cũng là một "tế bào" của gia đình, dòng họ, em cho rằng, bản thân cần nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ nói riêng, truyền thống từ bao đời của dân tộc nói chung. Trách nhiệm đó thể hiện qua những việc làm như:

  • Giới thiệu với bạn bè và mọi người về mảnh đất quê hương của mình
  • Giới thiệu về làng nghề truyền thống của gia đình và dòng họ: làm gốm, làm cốm, làm nem, làm nón,...
  • Luôn tự hào về quê hương của mình dù đi đến tận nơi đâu
  • Tích cực tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK