Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 9. Những sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được...
Câu hỏi :

Câu 9. Những sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác là nội dung của khái niệm nào dưới đây? A. Truyền thống gia đình. B. Thành tựu văn minh. C. Di sản văn hóa. D. Truyền thống quê hương. Câu 10. Di sản văn hóa bao gồm A. di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa vật chất. B. di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể. C. di sản văn hóa tinh thần và di sản văn hóa phi vật thể. D. di sản văn hóa hỗn hợp và di sản thiên nhiên. Câu 11. Ở Việt Nam, những quy định cơ bản về quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân đối với việc bảo vệ di sản văn hóa, thể hiện trong văn bản quy phạm pháp luật nào dưới đây? A. Luật Di sản văn hóa năm 2001. B. Luật An ninh mạng năm 2018. C. Luật Doanh nghiệp năm 2020. D. Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014. Câu 12. Di sản văn hóa phi vật thể được thể hiện thông qua A. danh lam thắng cảnh. B. cổ vật, bảo vật quốc gia. C. các di tích lịch sử - văn hóa. D. các làn điệu dân ca truyền thống. Câu 13. Di sản nào dưới đây được xếp vào nhóm di sản văn hóa vật thể? A. Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). B. Nghi lễ cấp sắc của người Dao đỏ. C. Nghệ thuật Nhã nhạc cung đình (Huế). D. Làn điệu Dân ca quan họ vùng Kinh Bắc. giúp mik với nhanh nhé

Lời giải 1 :

9)C

10)B

11)A

12)D

13)A

nhớ vote 5* cho tui nghen

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK