Trang chủ GDCD Lớp 7 tình huống sau tết Nam có một số tiền mừng tuổi khá lớn Nam kể cho Hùng nghe và dự...
Câu hỏi :

tình huống sau tết Nam có một số tiền mừng tuổi khá lớn Nam kể cho Hùng nghe và dự tính sẽ dùng toàn bộ số tiền đó để mua truyện tranh và chơi điện tử Hùng khuyên Nam Bạn nên dùng số tiền đó để mua sách vở đồ dùng học tập Chỉ dùng một ít để mua truyện tranh thôi như vậy sẽ để đỡ tốn tiền bố mẹ nghe vậy nam phản đối nói việc mua sách vở đã có ba mẹ lo không phải việc của mình A em có đồng tình với suy nghĩ của Nam không? Vì sao ? B nếu em cũng có số tiền lớn như bạn Nam em sẽ chi tiêu vào những việc gì? không chỉ trong chi tiêu vào những việc gì?

Lời giải 1 :

     A. Em không đồng tình với suy nghĩ của Nam. Suy nghĩ của Nam là chưa chín chắn và thiếu trách nhiệm. Việc học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của học sinh, nên Nam cần cân nhắc sử dụng một phần số tiền để mua sách vở và đồ dùng học tập, vừa đỡ tốn tiền bố mẹ, vừa đảm bảo việc học tập của bản thân.

     B. Nếu em có số tiền lớn như bạn Nam, em sẽ chi tiêu vào việc học tập, tiết kiệm, giúp đỡ gia đình và tham gia các hoạt động xã hội. Em nghĩ rằng, mỗi người nên có ý thức sử dụng tiền một cách hợp lý và có trách nhiệm. Tiền bạc là một thứ quý giá, cần được sử dụng đúng mục đích.

Lời giải 2 :

A,Theo em ,em không đồng tình với ý suy nghĩ của bạn Nam,bạn Nam đang lãng phí tiền bạc ,chi tiêu một cách không hợp lí bởi vì tiền đó cũng giống như tiền ba mẹ mình lì xì cho người khác,phải biết trân trọng và giữ gìn.

B,Nếu em có số tiền như bạn Nam,em sẽ chi tiêu một cách hợp lí, sử dụng vào những công việc có ích trong học tập hoặc chi tiêu gia đỉnh như mua sách vở,đồ dùng học tập.Điều đó sẽ có ích đến gia đỉnh và chính bthan mình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK