Trang chủ GDCD Lớp 7 XXCâu 8: Gần đây, C nhận thấy mình có nhiều thay đổi, giọng nói to và khản, vóc dáng cao...
Câu hỏi :

XXCâu 8: Gần đây, C nhận thấy mình có nhiều thay đổi, giọng nói to và khản, vóc dáng cao lênh khênh, khuôn mặt dày đặc mún khiến C thấy tự ti, ngại giao tiếp với bạn bè. Những bắt đồng ý kiến giữa C và bố mẹ xuất hiện nhiều hơn, mỗi khi bố mẹ góp ý, bảo ban thì C cho rằng bố mẹ không hiểu mình, không yêu thương mình nữa. Lúc nào C cũng thấy mệt mỏi, bồn chồn, bất an và cảm thấy bản thân thật vô dụng. - Biểu hiện nào cho thấy bạn C đang bị căng thẳng? - Nguyên nhân gây căng thẳng cho bạn là gì? Nêu hậu quả của việc căng thẳng đó. - Nếu là bạn của C, em sẽ làm gì để giúp C vượt qua trạng thái căng thẳng này?

Lời giải 1 :

`-` Biểu hiện khiến bạn `C` đang bị căng thẳng : bạn hay nổi nóng , thấy mệt mỏi, bồn chồn, bất an và cảm thấy bản thân thật vô dụng thấy bố mẹ không yêu thương mình nữa.

`b,-` Nguyên nhân gây căng thẳng cho bạn là do bạn đang ở tuổi dạy thì thay đổi về mọi mặt trong cơ thể và tính cách, suy nghĩ.

`-`Hậu quả của việc căng thẳng của bạn `C` nếu không được người nhà quan tâm sẽ có suy nghĩ tiêu cực , chán nản , mệ mỏi , thậm chí sẽ còn đến mặt thể xác

` -`Nếu em là bạn của `C` em sẽ : giải thích cho bạn về các trường hợp mà tổi dậy thì hay gặp vì không phải riêng một mình bạn ấy mà còn nhiều bạn cũng vậy . Em sẽ đồng hành cùng bạn để vượt qua trạng thái căng thẳng , cùng bạn đi chơi hay làm gì đó thật thư giãn và thoải mái như , giúp bạn vượt khỏi sự tự ti

Lời giải 2 :

`#ly`

      `|...|`

`-` Biểu hiện nào cho thấy bạn `C` Đang bị căng thẳng?

`+` Tự ti về ngoại hình, vóc dáng của chính mình.

`+` Tự ti, ngại giao tiếp với bạn bè.

`+` Mệt mỏi, lúc nào cũng thấy bồn chồn, bất an.

`+` `C` cho rằng ba mẹ không yêu mình, không hiểu mình sau mỗi lần ba mẹ bảo ban bạn.

`-` Nguyên nhân gây căng thẳng cho bạn là gì?

`->` Gần đây, `C` nhận thấy mình có nhiều thay đổi, giọng nói to và khản, vóc dáng cao lênh khênh, khuôn mặt dày đặc mún khiến `C` thấy tự ti, ngại giao tiếp với bạn bè.

`-` Nếu là bạn của `C`, em sẽ làm gì?

`=>` Nếu là bạn của cậu, em sẽ:

`+` Khuyên nhủ, động viên và cùng cậu vượt qua khó khăn.

`+` Chia sẻ, giúp đỡ cậu khi cậu cần.

`+` Rủ cậu tham gia các cậu lạc bộ để giảm căng thẳng,..

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK