Trang chủ GDCD Lớp 6 Trình bày biểu cảm về một trò chơi dân gian mà tuổi thơ em đã từng chơi đoạn văn ngắn(...
Câu hỏi :

Trình bày biểu cảm về một trò chơi dân gian mà tuổi thơ em đã từng chơi đoạn văn ngắn( khoảng 5-7 câu) 5*+ctrlhn+ 5tim ạaa

Lời giải 1 :

  Nhảy dây là một trò chơi dân gian đã có từ lâu, trò này được các bạn gái ở độ tuổi thiếu niên nhi đồng yêu thích. Em cũng vậy, em rất thích trò chơi này. Chúng em hay chơi trò chơi vào vào giờ ra chơi hay cuối tuần chúng em lại tập trung chơi. Nhóm chơi thường có năm đến mười bạn, chia ra làm hai nhóm, một nhóm sẽ đảm nhận nhiệm vụ quất dây, một nhóm sẽ nhảy dây. Khi sợi dây thừng được quất lên sẽ tạo thành một vòng cung, các bạn sẽ lần lượt vào nhảy.  Nếu để dây vướng vào chân là mắc lỗi, phải ngừng. Người nhảy giỏi có thể nhảy được rất lâu. Trò chơi diễn ra rất sôi động. Các bạn cùng cười đùa vui vẻ. Trò chơi nhảy dây rất có ích cho việc rèn luyện sự nhanh nhẹn và sức khỏe dẻo dai.

Chúc bạn học tốt!

Alice8312

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#npl}`

`@` Trình bày biểu cảm về một trò chơi dân gian mà tuổi thơ em đã từng chơi đoạn văn ngắn( khoảng `5-7` câu)

`=>` Tuổi thơ ai cũng từng được chơi những trò chơi vô cùng thú vị, với niềm đam mê và thích thú, em cũng vậy, tuổi thơ em gắn liền với trò chơi dân gian " Kéo co". Ở trò chơi này, ta cần phải có sự đoàn kết thì mới thành công. Luật chơi rất đơn giản, chỉ cần kẻ một vạch ở giữa và coi đó là ranh giới, mỗi đội sẽ có từ `3-5` thành viên, tùy theo số lượng phải cân đối. Cả hai đội sẽ kéo sợi dây, ai vượt qua vạch ranh giới sẽ bị thua. Em rất thích trò chơi kéo co này, nó như một người bạn gắn liền với em từ thời ấu thơ, khi chơi cùng bạn bè, em thấy được sự cố gắng, nỗ lực và tâm huyết của các bạn, đặc biệt là sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, kéo co không chỉ là một trò chơi giải trí, mà còn nâng cao sức khỏe của người chơi và tinh thân đoàn kết.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK