Trang chủ GDCD Lớp 6 Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn, gương mẫu.Trong lớp bạn nào vi phạm nhiều lần,Phương ghi vào sổ...
Câu hỏi :

Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn, gương mẫu.Trong lớp bạn nào vi phạm nhiều lần,Phương ghi vào sổ và báo với cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp . Vì vậy một số bạn tỏ ra không đồng tình với Phương và đã đề nghị thay lớp trưởng a.Em hãy nhận xét về việc làm của Phương và một số bạn tình huống trên b.Chứng kiến 1 một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng,em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

`[ ***` Tham khảo `]` 

`a,`

Em đồng tình với bạn Phương vì bạn là `1` lớp trưởng gương mẫu , nếu sai thì bạn sẽ nhắc sửa , còn nếu vi phạm nhiều lần thì mới ghi bà báo cáo với cô chủ nhiệm , điều này giúp tạo nên `1` lớp học có kỉ cương , phép tắc và có môi trường học lành mạnh nhưng bên cạnh đó sẽ tạo ra khoảng cách giữa bạn và các bạn khác trong lớp 

`b,`

Nếu thấy các bạn có ý kiến thay lớp trưởng `,` em sẽ lắng nghe những gì sai sót mà các bạn nói về Phương và nói với bạn để có thể sửa `;` Lắng nghe các ý kiến của mọi người và tranh biện nếu thấy ý kiến của mình đúng 

Lời giải 2 :

`a)` Việc làm của Phương là một hành động đúng đắn và không bao che. Phương đã thể hiện tính tự lập và quyết đoán trong việc ghi vào sổ để báo với cô giáo chủ nhiệm về việc vi phạm của các bạn trong lớp. 

`⇒` Vậy Phương đang có ý thức về quy tắc và kỷ luật, và đang cố gắng duy trì trật tự và quy định trong lớp học.

`b)` Chứng kiến `1` số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng, em sẽ Lắng nghe và hiểu rõ về ý kiến thay đổi lớp trưởng. Nếu cần thiết có thể xem ý kiến của từng người trong lớp và có em thì em sẽ không đồng ý thay lớp trưởng vì Phương đã là một lớp trưởng gương mẫu đã làm tròn trắc nghiệm của vai trò lớp trưởng. 

`color{pink}{# N g u y ê n n } `  

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK