Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy giải thích vì sao bản thân cần phải tự lập?Cho ví dụ minh hoạ? câu hỏi 6641503
Câu hỏi :

Em hãy giải thích vì sao bản thân cần phải tự lập?Cho ví dụ minh hoạ?

Lời giải 1 :

Đáp án:Vì tự lập là tự làm lấy các công việc của mình mà không cần ai giúp đỡ

 

Giải thích các bước giải: Ví dụ :

+Dậy sớm tập thể dục =>Ý nghĩa giúp em rèn luyện để có một sức khoẻ tốt và dậy sớm cũng là một thói quen tốt, nó giúp em có thêm thời gian để làm những việc khác hữu ích trong sinh hoạt hằng ngày.

+Làm các công việc nhà =>Nó giúp em rèn luyện tính tự lập, không trông chờ ai đó giúp đỡ mình, và góp 1 phần giúp đỡ gia đình.

+Bỏ rác đúng chỗ => Giúp em giữ cho môi trường sống xung quanh xanh - sạch - đẹp mà nó còn góp phần giúp nâng cao ý thức của em trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống đồng thời còn giúp thể hiện một lối sống văn minh hơn.

+Lễ phép với người lớn => Giúp tạo thêm nhiều mối quan hệ giữa người và người trở nên bền chặt hơn, mọi người xung quanh sẽ yêu quý và tôn trọng mình.

+Tự giác học tập =>Giúp em hoàn thành các bài tập về nhà giáo viên giao, đồng thời tự giác học tập giúp em nắm vững kiến thức và dễ thuộc bài.

***CHÚC BẠN THI TỐT***

 

Lời giải 2 :

Tự lập nghĩa là chúng ta tự làm lấy công việc của mình bằng những khả năng sức lực của bản thân 
nếu chúng ta có tinh thần tự lập từ lúc còn nhỏ , chúng ta sẽ làm mọi việc dễ dàng hơn cho tương lai ...
vd: em tự đi xe đạp đến trường , tự vệ sinh cá nhân, tự giặt quần áo, giày dép , biết nấu ăn ...

hok biết có đúng ko nhưng cho sao và tim nhé:)))

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK