Trang chủ GDCD Lớp 6 Phần hai lý thuyết nha giúp em với chiều nay em thi rồi D. B thường tìm ra khuyết điểm...
Câu hỏi :

Phần hai lý thuyết nha giúp em với chiều nay em thi rồi

image

Phần hai lý thuyết nha giúp em với chiều nay em thi rồi D. B thường tìm ra khuyết điểm của các bạn để trêu chọc. Câu 20. D thường xuyên viết nhật kí về

Lời giải 1 :

Đáp án: tự lập là  tự làm lất công việc bằng khả năng và sức lực của mik. tự lập ko có nghĩa là  biệt lập, chỉ bt đến mik, ko cần quan hệ với ai, ko nhờ ai giúp đỡ việc j.VD: tự giác làm bài tập, tự giặc quần áo, tự gắp chăn gối,....

Ý nghĩa : tự lập là  1 trong những đức tính tốt của con người, giúp chúng ta làm chủ đc suy nghĩ và tự chịu trach nhiệm trước những việc mik làm.

- rèn luyện và hình thành tính tự lập vô cùng cần thiết, bởi nó ko chì giúp chúng ta tự tin, bản lĩnh, giải quyết các công việc hiệu quả và làm chủ đc cuộc sống, mà  còn nhận đc cự kính trọng  từ mọi người

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Câu 1:

A)Tự lập là tự làm lấy các công việc bằng khả năng và sức lực của mình.

Ví dụ: tự làm bài tập về nhà, tự giặt đồ,....

B)Tự lập là một trong những đức tính tốt của con người, giúp chúng ta làm chủ đc suy nghĩ và tự chịu trách nhiệm trước những việc làm của mình.Rèn luyện và hình thành tự lập vô cùng cần thiết, bởi nó khôbg chỉ giúp chúng ta tự tin,bản lĩnh, giải quyết các công việc hiệu quả và làm chủ đc cuộc sống mà còn nhận đc sự kính trọng của mọi người.

C)Những việc làm thể hiện tính tự lập là:

Tự lấy bài ra học,tự làm bài tập,tự dọn cơm,........

Câu 2:

A) tôn trọng sự thật là công nhận cái đó có thật đã và đang diễn ra trong thực tế; suy nghĩ, nói và làm theo đúng sự thật .

B)Biểu hiện của tôn trọng sự thật là HS nói đúng sự thật với thầy cô, bạn bè và những người xung quanh; người dân nói thật, cung cấp đúng thông tin với những người có trách nhiệm; nhận xét, đánh giá đúng sự thật, dù có thể không có lợi cho mình.

C)Tôn trọng sự thật giúp chúng ta hiểu rõ về thực chất của sự việc, hiện tượng, từ đó có cái nhìn đúng đắn để giải quyết tốt mọi công việc.

Câu 3:

A)Tự nhận thức bản thân là tự nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu, đặc điểm riêng của mình để tù̀ đó hoàn thiện bản thân.

B)Tự nhận thức đúng đắn về bản thân giúp chúng ta tin tưởng vào những giá trị của chính mình để phát huy những ưu điểm, hạn chế nhược điểm và kiên định với mục tiêu đã đặt ra.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK