Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 92: Hết hạn lao động ở nước ngoài, anh N rủ anh H trốn ở lại thêm vài năm...
Câu hỏi :

Câu 92: Hết hạn lao động ở nước ngoài, anh N rủ anh H trốn ở lại thêm vài năm để lao động tiếp. Nghĩ là làm, N và H bỏ ra ngoài làm ăn bất hợp pháp, bất chấp sự vận động của gia đình và cơ quan chức năng. Hành vi của anh N và H đã ảnh hưởng xấu đến chính sách nào dưới đây của Đảng và nhà nước?

A. Giải quyết việc làm. B. Khoa học - công nghệ.

C. Giáo dục và đào tạo. D. Tài chính - chứng khoán.

Câu 93: Vì học lực trung bình nên sau khi tốt nghiệp THPT, N ở nhà để mở rộng nghề truyền thống của gia đình. Bố mẹ N thấy vậy đã phản đối vì đó không phải là nghề có vị trí cao trong xã hội và buộc N phải học đại học. Bố mẹ N đã hiểu chưa đúng về nội dung nào dưới đây

A. Vấn đề giáo dục B. Vấn đề việc làm C. Vấn đề lao động D. Vấn đề dân số

Câu 97: Biết lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức nguồn lực, phối hợp công việc, giám sát cấp dưới, chuyển giao và chia sẻ quyền lực cho cấp dưới để đội ngũ nhân lực phát huy hết hiệu quả, tính sáng tạo trong kinh doanh - đó là biểu hiện cho năng lực nào của người kinh doanh?

A. Năng lực thiết lập quan hệ. B. Năng lực tổ chức, lãnh đạo.

C. Năng lực cá nhân. D. Năng lực phân tích và sáng tạo.

Câu 98: Vào một buổi sáng năm 2019, có một đôi bạn trẻ bước vào cửa hàng chăn ga gối đệm ở phố DT mua đồ cưới, sau khi họ chọn được những sản phẩm vừa ý. Nhân viên cửa hàng chuyển hàng đến nhà của họ. Đó là một gia đình rất nghèo, họ đang chuẩn bị tổ chức lễ cưới gấp vì ông bố bị bệnh rất nặng sợ không qua khỏi. Bà mẹ già nói với nhân viên bán hàng mùa đông lạnh quá nên muốn mua cho ông bố cái đệm xốp để ông nằm một thời gian. Sau khi ra về nhân viên kể với chủ cửa hàng về gia cảnh và việc muốn mua cái đệm của khách, chủ cửa hàng liền gọi điện cho khách hàng thông báo là cửa hàng có một cái đệm khuyến mãi quên mang đến, nhờ người nhà xuống lấy giúp. Một thời gian sau đôi bạn trẻ đó lúc này đã là vợ chồng quay lại cửa hàng với một vài người khách là bạn của họ cùng đến mua sắm. Chi tiết nào dưới đây khẳng định chủ cửa hành là người có năng lực thiết lập các quan hệ với khách hành khi kinh doanh?

A. Lắng nghe nhân viên trình bày về khách hàng.

B. Thông báo cái đệm khuyến mãi quên mang đến.

C. Khách hàng giới thiệu khách mới đến mua hàng.

D. Yêu cầu nhân viên tìm hiểu hoàn cảnh khách hàng.

Câu 99: Có chiến lược kinh doanh rõ ràng, biết xác định mục tiêu ngắn hạn, dài hạn - đó là biểu hiện cho năng lực nào của người kinh doanh?

A. Năng lực trách nhiệm xã hội. B. Năng lực chuyên môn.

C. Năng lực định hướng chiến lược. D. Năng lực nắm bắt cơ hội.

Câu 100: Biết lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức nguồn lực, phối hợp công việc, giám sát cấp dưới, chuyển giao và chia sẻ quyền lực cho cấp dưới để đội ngũ nhân lực phát huy hết hiệu quả, tính sáng tạo trong kinh doanh - đó là biểu hiện cho năng lực nào của người kinh doanh?

A. Năng lực thiết lập quan hệ. B. Năng lực tổ chức, lãnh đạo.

C. Năng lực cá nhân. D. Năng lực phân tích và sáng tạo.

Lời giải 1 :

câu92:d

câu93:b

câu97:b

câu98:c

câu99:c

câu100:b

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK