Trang chủ GDCD Lớp 6 Có câu thuốc đắng dã tật sự thật mất lòng em hiểu câu nói đó như thế nào từ câu...
Câu hỏi :

Có câu thuốc đắng dã tật sự thật mất lòng em hiểu câu nói đó như thế nào từ câu nói đó Theo em trong thực tế cuộc sống vì sao chúng ta phải nói đúng sự thật phải tôn trọng sự thật

Lời giải 1 :

`#ly`

`@` Có câu " Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng", em hiểu đó như thế nào? Theo em, thực tế trong cuộc sống vì sao chúng ta phải nói đúng sự thật và phải tôn trọng sự thật?

`+` Câu "Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng", em hiểu ý nghĩa của câu đó là thuốc đắng, thì mới chữa khỏi được bệnh, còn đôi khi ta nói ra sự thật, thì lại bị người khác chê bai, ghen ghét. Cũng vậy, thuốc đắng thì rất khó uống, và cả khi nói những lời sự thật, thì người khác sẽ rất không dễ nghe.

`-` Chúng ta phải tôn trọng sự thật, vì:

`+` Sự thật là một điều bản tính có trong con người chúng ta, chúng là thành phần quyết định nên phẩm chất, tính cách của chúng ta, nếu chúng ta không tôn trọng sự thật, sẽ bị mọi người đánh giá.

`+` Nếu chúng ta không làm đúng và tôn trọng sự thật, thì những điều rắc rối sẽ sảy đến với chúng ta và liên lụy đến cả những người xung quanh.

`+...`

Lời giải 2 :

Bởi vì:

`+` Giúp ta hiểu rõ về sự việc, hiện tượng từ đó ta có cái nhìn đúng để giải quyết công việc.

`+` Được mọi người tin tưởng, kính trọng, yêu quý.

`+` Làm cho mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp.

`+` Làm ta có cảm giác thoải mái, bản thân đẹp hơn trong mắt mọi người, sẽ tăng thêm uy tín, danh dự, mọi người sẽ tín nhiệm.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK