Trang chủ GDCD Lớp 7 Năm học này, lớp 7a được nhà trường cho đi học tập thực tế môn HĐTN tại khu di sản...
Câu hỏi :

Năm học này, lớp 7a được nhà trường cho đi học tập thực tế môn HĐTN tại khu di sản văn hoá đền Chu Văn An tại Chí Linh-Hải Dương. Trước khi ra về, có 1 số bạn nam đã viết tên mình vào các bia đá , để đánh dấu mình đã đến nơi này. Các bạn nữ nhìn thấy đã tỏ thái độ phê phán việc làm của các bạn nam. Vì các bạn nam viết như vậy sẽ làm mất mĩ quan ở các di sản văn hoá. a) Em đồng tình với quan điểm của bạn nào? Vì sao? b) Nếu là em thì em sẽ làm gì trong tình huống trên?

Lời giải 1 :

a, Em Không đồng tình quan điểm của ai vì viết tên mình lên đá sẽ mất di tích lịch sử nếu như bị phát hiện có thể bị phạt rất nặng vì thế không nên bắt trước như các Bạn trên!

b,Nếu như là em em sẽ xử lý một cách bình tĩnh bảo các bạn tránh xa không động chạm vào đâu rồi sẽ giải thích cho các bạn rằng không nên làm như vậy.

Lời giải 2 :

`a)` Em không đồng tình với cả hai quan điểm của các bạn

Vì :

`-` Những bạn nam như vậy là mất lịch sự, không tôn trọng bảo tàng văn hóa

`-` Những bạn nữ lại không khuyên ngăn mà lại chỉ chỉ trích các bạn nam.

`b)` Nếu là em :

Em sẽ :

`-` Khuyên các bạn nam nên xóa đi vì nếu để bảo vệ thấy sẽ không hay và các bạn đang không tôn trọng khu di sản văn hóa. Điều đó làm mất hình tượng, vẻ đẹp và giống như đang chế nhạo khu di sản văn hóa.

`BNgoc`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK