Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu `1` : Cách rèn luyện tự lập. Câu `2` : Giải thích nghĩa của các câu : thân tự...
Câu hỏi :

Câu `1` : Cách rèn luyện tự lập. Câu `2` : Giải thích nghĩa của các câu : thân tự lập thân ; thẳng thắn thật thà thường thua thiệt

Lời giải 1 :

@animepost

                 Bạn tham khảo:

1. Cách rèn luyện tự lập:

     - TRONG HỌC TẬP: tự học bài, tự hoàn thành tốt bài tập, bài kiểm tra, không quay cóp; tự chuẩn bị đồ dùng học tập; có trách nhiệm với việ học,......

    - TRONG CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY: tự giác làm những việc đã nhận hoặc được giao (việc tốt);

giúp đỡ ba mẹ ông bà sau giờ học, tự giặc giũ quần áo của mình,....

2. Giải thích nghĩa của các câu sau:

  + Thân tự lập thân: chỉ tính tự lập, tự lực, tự rèn luyện bản thân từ bên trong nhân cách và tư tưởng, phải luôn tự chủ bản thân mình.

  + Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt: chỉ những người có tính cách thẳng thắn, thật thà, không giả dối nên thường phải chịu nhiều thiệt thòi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK