Trang chủ GDCD Lớp 6 em hãy viết hai viếc làm thể hiện tôn trọng sự thật và chx tôn trọng sự thật của bản...
Câu hỏi :

em hãy viết hai viếc làm thể hiện tôn trọng sự thật và chx tôn trọng sự thật của bản thân ?hãy chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của em sau mỗi việc làm đó ?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Hôm nọ, tôi mượn sách của bạn và vô tình làm rách trang sách. Ban đầu, tôi cảm thấy lo lắng và muốn che giấu sự việc để không bị trách móc. Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng tôn trọng sự thật là quan trọng hơn. Vì vậy, tôi quyết định thẳng thắn nói với bạn về việc làm của mình và xin lỗi. Tuy tôi cảm thấy hối hận vì đã làm hỏng sách, nhưng tôi cảm thấy đỡ bớt áp lực và nhẹ nhõm khi biết rằng tôi đã đứng ra chịu trách nhiệm và nói sự thật.


`color{pink}{text{#Ptt212}`

Lời giải 2 :

Hai việc làm tôn trọng sự thật là:

+ Bạn nam lỡ vô tình đi ngang qua làm vỡ chậu cây của nhà trường khi cô giáo lên lớp và hỏi xem có bạn nào làm không thì nam không dám nhận là mình làm.

+ Khi kiểm tra điểm thấp, bạn T không dám về nói với bố mẹ mà còn đi giấu bài kiểm tra.

Cảm xúc và suy nghĩ của em sau mỗi việc làm đó là em thấy các bạn không suy nghĩ, nói và làm theo đúng sự thật. Các bạn ấy không biết tôn trọng sự thật ,làm ảnh hưởng đến người khác. Các bạn ấy cần phải sống ngay thẳng ,thật thà và nhận lỗi khi mình có khuyết điểm.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK