Trang chủ GDCD Lớp 7 B. Tư luận: 17 điểm) Câu 1: Vì sao chúng ta phải giữ chữ tín? ( 2 điểm) Câu 2....
Câu hỏi :

Ai giúp với mai thi rồi

image

B. Tư luận: 17 điểm) Câu 1: Vì sao chúng ta phải giữ chữ tín? ( 2 điểm) Câu 2. a.Di sản văn hoá có ý nghĩa gì đối với con người và và bột ( điển) là Trác t

Lời giải 1 :

Câu 1.

- Chúng ta cần phải giữ chữ tín vì khi biết giữ chữ tín, chúng ta sẽ được mọi người tin tưởng, tôn trọng, hợp tác, dễ thành công hơn trong công việc và cuộc sống, góp phần làm cho các mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Câu 2.

a) Ý nghĩa của di sản văn hóa:

- Đối với xã hội:

+ Di sản văn hóa sẽ là tài sản quý giá cho xã hội, nói lên được truyền thống của dân tộc

+ Thể hiện công đức của các thế hệ tổ tiên trong công cuộc xây dựng đất nước

=> Góp phần phát huy sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển nền văn hóa tiêu biểu đậm đà bản sắc dân tộc.

- Đối với con người:

+ Là tài sản vô giá của quốc gia, người dân phải có trách nhiệm bảo vệ

+ Là tài sản của đất nước, là niềm tin, niềm tự hào của dân tộc

=> Hiểu sâu sắc về cuộc sống lao động sản xuất, đời sống tinh thần và trình độ phát triển của ông cha ta qua nhiều thế hệ.

b) Khi thấy như vậy em sẽ khuyên ngăn, ngăn chặn các bạn ấy không được viết vẽ bậy, làm sai lệch, ô uế di sản văn hóa như thế. Giải thích cho các bạn hiểu về sự quan trọng của các di sản văn hóa và đồng thời về các hậu quả khi gây thiệt hại cho các di sản. Nếu các bạn vẫn không nghe lời và tiếp tục hành vi đó thì em sẽ lập tức báo với cơ quan chức năng có thẩm quyền nơi gần nhất để xử lí kịp thời hành vi vi phạm Luật Di sản văn hóa này.

Câu 3.

- Nếu em là H, khi gặp căng thẳng tâm lí trong tình huống trên, em sẽ tìm hiểu về những nguyên nhân làm mình căng thẳng, nguyên nhân khiến mình không thể nhớ bài mỗi khi đến thi. Từ đó, em sẽ rút ra các cách ứng phó và giải pháp phù hợp với bản thân mình. Khi học bài xong, để phòng việc hay quên khi căng thẳng, em sẽ thực hiện một số bài vận động thể chất để giữ bình tĩnh hơn như: hít thở sâu, chạy bộ quanh sân nhà, suy nghĩ về những điều tích cực,... Điều này sẽ giúp em có một tâm lý thoải mái và bình tĩnh hơn mỗi khi lo lắng, bồn chồn và sẽ giúp em đạt được kết quả cao hơn. Trong trường hợp nếu em không thể tự xử lí bằng bản thân mình, em sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của những người thật đáng tin cậy như thầy cô, người thân,....

Lời giải 2 :

3.

Nếu em là H , để giải tỏa được căng thẳng thì em sẽ :

+Thư giãn và giải trí : Luyện tập thể thao , làm những việc mình yêu thích , hít thở sâu , nghe nhạc ,.....

+Chia sẻ , tâm sự và tìm kiếm sự trợ giúp từ những người thân , người xung quanh .

+Suy nghĩ tích cực 

+ Viết nhật ký

+Lập kế hoạch học tập và sinh hoạt 1 cách khoa học và vừa sức với bản thân mình 

+Ăn uống , nghỉ ngơi, học tập điều độ , hợp lí.

+...

2.

- Ý nghĩa của di sản văn hóa đối với con người và xã hội :

+ Là tài sản , niềm tự hào của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc , làm cơ sở cho thế hệ sau phát huy và phát triển

+ Góp phần phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến , đậm đà bản sắc dân tộc , làm phong phú  thêm kho tàng di sản văn hóa nhân loại

1.

Chúng ta phải giữ chữ tín vì giữ chữ tín giúp ta mang lại niềm tin và hy vọng đến cho người khác , được mọi người tôn trọng và quý mến , làm cho các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn .

Chúc bạn học tốt <3

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK