Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1: Hãy viết lại những suy nghĩ, lời nói tiêu cực sau đây thành những suy nghĩ, lời nói...
Câu hỏi :

Câu 1: Hãy viết lại những suy nghĩ, lời nói tiêu cực sau đây thành những suy nghĩ, lời nói tích cực - Chẳng ai quan tâm đến mình - bạn bè ko thích chơi với mình - mình làm gì cũng thất bại - Mình học thế này thì sẽ thi trượt mất Câu 2: Vì là sao phải giữ chữ tín trong các trường hợp dưới đây đây, hành vi nào thể hiện sự giữ chữ tín? Vì sao? - phát hiện đi xem xiếc cùng B nhưng do nhà có việc đột xuất nên ko đi đc H gọi điện xin lỗi B và hẹn hôm khác sẽ đi - P mượn C quyển truyện tranh và sẽ hứa trả bạn sau 1 tuần. Nhưng do bận tập văn nghệ để tham gia biểu diễn nên P chưa kịp đọc P nghĩ chắc C đã đọc rồi nên bạn vẫn giữ lại bao giờ đọc xong sẽ trả

Lời giải 1 :

Câu 1:

  • "Chẳng ai quan tâm đến mình" có thể được nhìn nhận lại bằng cách nhấn mạnh rằng mọi người đều có giá trị và quan trọng. Dù có những lúc cảm thấy không được quan tâm, sự thật là có người quan tâm đến mọi người, bao gồm cả bạn.
  • "Bạn bè không thích chơi với mình" có thể được đổi thành "Bạn bè có thể đang bận rộn và không thể dành thời gian chơi cùng, điều này không có nghĩa là họ không quan trọng đối với bạn."
  • "Mình làm gì cũng thất bại" có thể nhìn nhận lại bằng việc coi thất bại như là bài học để học hỏi và cải thiện. Mỗi thất bại đều là bước tiến về phía trước.
  • "Mình học thế này thì sẽ thi trượt mất" có thể đổi thành "Mình đang học và cố gắng hết sức. Mọi nỗ lực đều quan trọng và sẽ đem lại kết quả tốt."

Câu 2:

  • Trường hợp đầu tiên: Hành động giữ chữ tín được thể hiện khi H thông báo và xin lỗi B vì không thể đi xem xiếc như đã hẹn. Việc hẹn lại thể hiện sự tôn trọng đối với thời gian và cam kết của cả hai.
  • Trường hợp thứ hai: P đã thông báo về việc không thể trả sách đúng hạn và cam kết sẽ trả sau khi đã đọc xong. Việc giữ liên lạc và cam kết trả sách khi đã đọc hết là cách giữ chữ tín trong mối quan hệ.

Lời giải 2 :

`#ly`

`@` `1.` Hãy viết lại những suy nghĩ, lời nói tiêu cực sau đây thành những suy nghĩ, lời nói tích cực:

`-` Chẳng ai quan tâm đến mình.

`->` Mọi người không quan tâm đến mình chắc là bởi vì họ đang bận rộn với công việc của họ và chưa kịp chơi với mình, chắc hẳn khi làm xong họ sẽ chơi với mình thôi.

`-` Bạn bè không thích chơi với mình.

`->` Chắc do mình ít nói chuyện thôi, để mình ra bắt chuyện với các bạn thì sẽ được thôi mà.

`-` Mình làm gì cũng thất bại.

`->` Không sao, thất bại là mẹ thành công, lần này thất bại thì lần sau mình sẽ cố gắng hơn.

`-` Mình học thế này thì sẽ thi trượt mất.

`->` Chắc do mình không để ý học nhiều thôi, để mình lập lại thời khóa biểu học tập và siêng năng một chút chắc chắn sẽ được.

`@` `2`: Vì là sao phải giữ chữ tín trong các trường hợp dưới đây đây, hành vi nào thể hiện sự giữ chữ tín? Vì sao?

`-` Phát hiện đi xem xiếc cùng `B` nhưng do nhà có việc đột xuất nên không đi được `H` gọi điện xin lỗi `B` và hẹn hôm khác sẽ đi.

`->` Nếu bạn `H` không giữ chữ tín, chắc hẳn `B` sẽ rất là buồn và mệt mỏi vì đứng chờ.

`->` Đây là hành vi không biết giữ chữ tín, vì `H` đã hứa là sẽ đi xem xiếc cùng với `B` mà cậu đã không đi và hẹn hôm khác.

`-` `P` mượn `C` quyển truyện tranh và sẽ hứa trả bạn sau `1` tuần. Nhưng do bận tập văn nghệ để tham gia biểu diễn nên `P` chưa kịp đọc `P` nghĩ chắc `C` đã đọc rồi nên bạn vẫn giữ lại bao giờ đọc xong sẽ trả.

`->` Nếu bạn `P` không trả lại quyển truyện, chắc chắn `C` sẽ có suy nghĩ tiêu cực và sẽ nghĩ rằng `P` ăn trộm.

`->` `P` không biết giữ chữ tín, vì đã hứa là sau một tuần sẽ trả nhưng bạn lại không trả.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK