Trang chủ GDCD Lớp 7 Ở tuần trước, M đã mượn tiền A để mau quà. M hửa tuần sau sẽ trả tiền cho A...
Câu hỏi :

Ở tuần trước, M đã mượn tiền A để mau quà. M hửa tuần sau sẽ trả tiền cho A nhưng đã mấy tuần trôi qua M đều nói không mang tiền. a) em hãy nhận xét việc làm và thái độ của M b) nếu là A trong tình huống trên, em sẽ cư sử như thế nào? vì sao?

Lời giải 1 :

a. Việc làm của M là việc làm không giữ chữ tín, Khi M mượn A tiền mua quà mà không trả lại, thái độ của M là sai trái, thiếu trung thực, làm lơ số tiền đã mượn của A

b. Em sẽ nói với M là nên trả tiền cho mik, nếu ko, em sẽ nói với cha mẹ hoặc anh chị của M để xử lí, giải quyết, và trả lại tiền cho em

Lời giải 2 :

`#ly`

`@` Ở tuần trước, `M` mượn tiền `A` để mua quà. `M` hứa tuần sau sẽ trả tiền cho `A` nhưng đã mấy tuần trôi qua `M` đều nói không mang tiền.

`a,` Em hãy nhận xét việc làm và thái độ của `M`

`+` Việc làm:

`-` Em không đồng tình với việc làm của `M`, vì `M` đã mượn tiền và hứa là sẽ trả `A` nhưng `M` lại không trả như đúng hẹn.

`+` Thái độ:

`-` Em không đồng tình với thái độ của `M`, vì cậu đã không trả tiền mà còn có thái đô phớt lờ và coi như không biết gì.

`b,` Nếu là `A` trong tình huống trên, em sẽ cư xử như thế nào? Vì sao?

`-` Em sẽ:

`+` Báo với thầy cô giáo chủ nghiệm để được hỗ trợ từ thầy cô.

`+` Nói chuyện nghiêm túc với bạn,...

`+...`

`=>` Vì khi báo với thầy cô hoặc nói chuyện với bạn, chắc chắn chúng ta sẽ có thể hiểu được lí do vì sao bạn không trả, có thể do hoàn cảnh bạn khó khăn,.. và khi nói chuyện với bạn, chúng ta sẽ hiểu họ hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK