Trang chủ GDCD Lớp 6 Mặc dù nhà ngay gần trường nhưng hàng ngày bố mẹ vẫn đưa đón An đi học. Thấy vậy, Hải...
Câu hỏi :

Mặc dù nhà ngay gần trường nhưng hàng ngày bố mẹ vẫn đưa đón An đi học. Thấy vậy, Hải hỏi sao cậu không tự đi học?. An trả lời mình là con trai duy nhất trong nhà bố mẹ không trăm mình thì còn chăm ai. Mình mới học lớp 6 bố mẹ chăm sóc như vậy là đương nhiên .nếu là hải ,em sẽ nói gì với an?

Lời giải 1 :

Nếu em là Hải , em sẽ nói : " cậu lớn rồi , phải nên học cách tự lập và tự lo cho bản thân. Bố mẹ không thể lo cho cậu cả đời đâu ? "

 

Lời giải 2 :

Nếu là Hải , em sẽ bảo với An rằng chúng ta nên tập tính tự lập , không nên quá phụ thuộc vào ba mẹ của mình , lớp 6 là một độ tuổi đã đủ trưởng thành không còn nhỏ bé nữa ta cần phải tập làm những công việc phù hợp với độ tuổi để có thể học hỏi , phát triển bản thân hơn . Phụ thuộc vào ba mẹ quá mức sẽ khiến An chỉ muốn dựa dẫm , không biết làm những công việc tưởng như dễ dàng , và sẽ gây ra những hậu quả khó lường

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK