Trang chủ GDCD Lớp 6 Phương là một lớp trưởng gương mẫu nhưng một số bạn lại ko thích Phương và đề nghị thay lớp...
Câu hỏi :

Phương là một lớp trưởng gương mẫu nhưng một số bạn lại ko thích Phương và đề nghị thay lớp trưởng a) Em hãy nhận xét về việc làm của các bạn trong tình huống trên ? b) Chứng kiến một số bạn đề nghị thay lớp trưởng em sẽ làm gì ?

Lời giải 1 :

Đáp án:a)các bạn làm việc trên là ko tốt vì để làm được lớp trưởng thì phải đủ khả năng chỉ huy và làm việc 

b)khuyên các bạn nếu ko được nên nhờ thầy cô giáo giải quyết vì có thể bất đồng quan điểm gây nên đánh nhau 

mk giải thích luôn bên trên nhé 

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

a) Em không đồng tình với việc làm của các bạn trong tình huống trên vì nếu các bạn không thích Phương thì cũng không cần phải làm như thế. Nếu các bạn thấy Phương thiên vị bạn nào hoặc làm sai gì đó thì mới có lí do để đề nghị thay lớp trưởng.
b) Chứng kiến một số bạn đề nghị thay lớp trưởng em sẽ nói: "Nếu các bạn thấy Phương làm sai ở đâu đó mà không công bằng thì các bạn mới có lí do để đề nghị thay lớp trưởng chứ. Nếu các bạn không thích Phương thì cũng đừng làm như thế."

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK