Trang chủ GDCD Lớp 7 Nhân dân ta thường nói câu: "Một lần thất tín, vạn lần không tin". Em hiểu câu nói trên như...
Câu hỏi :

Nhân dân ta thường nói câu: "Một lần thất tín, vạn lần không tin". Em hiểu câu nói trên như thế nào? Trình bày quan điểm của em về vấn đề này

Lời giải 1 :

Em hiểu câu nói trên là: Khi bị người khác lừa dối, người ta sẽ trở nên cảnh giác hơn và khó tin tưởng vào người khác trong tương lai. 

Quan điểm của em là: Việc ko tin tưởng quá mức cx có thể gây ra sự cô độc và cản trở xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác. Em nghĩ là chúng ta nên học từ những sai lầm và trải nghiệm để trở nên thôg thái hơn trong việc xác định người nào đó đáng tin cậy để em có thể tin tưởng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ.

Lời giải 2 :

" Một lần bất tín, vạn lần bất tin" em hiểu là: Một khi đã nói thì nhất định phải làm, còn nếu không làm được thì đừng nên nói ra để không ảnh hưởng niềm tin của những người xung quanh.

Chúng ta cần phải nói và làm chứ không nên thất hứa

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK