Trang chủ GDCD Lớp 7 Chiều thứ 6, khi vào nhà vệ sinh nam của nhà trường, Minh thấy một số bạn lớp bên cạnh...
Câu hỏi :

Chiều thứ 6, khi vào nhà vệ sinh nam của nhà trường, Minh thấy một số bạn lớp bên cạnh đang rủ nhau hút thuốc lá điện tử. Một bạn trong nhóm lại gần và đưa cho Minh điếu thuốc rồi nói: "Thử đi, cảm giác đặc biệt lắm đấy! * NẾu là minh em Sẽ làm gì và nói gì

Lời giải 1 :

$#Ciara$

`=>` Nếu em là Minh `,` em sẽ nói `:` `''` Không `,` tớ không muốn thử đâu `.` Các cậu cũng đừng hút thuốc lá điện tử nữa bởi chúng rất có hại cho sức khỏe lẫn tâm lí của các cậu `.''`

`=>` Nếu em là Minh `,` em sẽ `:`

`-` Từ chối việc hút thuốc lá điện tử và khuyên các bạn đừng hút `.`

`-` Báo cáo sự việc với thầy cô giáo `,` người lớn `.`

 

Lời giải 2 :

Nếu em là Minh, em sẽ từ chối nhận điếu thuốc đấy và nói với các bạn không nên hút thuốc vì hút thuốc rất có hại cho sức khoẻ chúng ta sau này. Và nếu em thấy mấy bạn còn hút thuốc nữa thì em sẽ báo với thầy cô, giám thị.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK