Trang chủ GDCD Lớp 7 Cho tình huống: Nhà trường tổ chức cho học sinh đi tham quan, trải nghiệm ở khu di tích lịch...
Câu hỏi :

Cho tình huống: Nhà trường tổ chức cho học sinh đi tham quan, trải nghiệm ở khu di tích lịch sử. Trong khi các bạn đều rất hào hứng tham gia, nghe theo sự hướng dẫn của thầy cô và hướng dẫn viên. Tuy nhiên, hai bạn Hoa và Lan lại tự ý tách đoàn để đi chụp ảnh đăng lên face book. a. Nhận xét gì về việc làm của Hoa và Lan trong tình huống trên? Hành động của các bạn ấy đã góp phần bảo vệ các di sản văn hoá chưa? b. Em hãy đóng vai là một hướng dẫn viên du lịch, viết một đoạn văn ngắn (khoảng 3-5 câu) giới thiệu về một di sản văn hoá của Việt Nam.

Lời giải 1 :

a, VIệc làm của bạn Hoa và Lan trong tình huống trên là sai

- Hành động của các bạn ấy chưa góp phần bảo vệ di sản văn hóa 

b, Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị.

Lời giải 2 :

Đáp án:a) 2 bạn Hoa và Lan đã không tuân theo quy định của nhà trường, 2 bạn trên có hành động không bảo vệ các di sản thiên nhiên văn hóa

Giải thích các bước giải:

b) Đến với mảnh đất Quảng Bình tại huyện Tuyên Hóa có 1 khu di tích lịch sử địa chỉ đỏ Hang Lèn Hà là khu di tích lịch sử còn sót lại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bảo vệ đất nước, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên rất yên tĩnh, được trồng rất nhiều cây xanh, nơi đây mỗi ngày đều có tiếng chim hót líu lo rất vui, tại Hang Lèn Hà vào ngày 2-7-1972 đã có 13 đồng chí chiến sĩ anh dũng hy sinh để bảo vệ đất nước

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK