Trang chủ GDCD Lớp 6 Ánh là học sinh mới chuyển đến lớp 6/1. Nhà Ánh ở gần trường ,nhưng trong tuần đầu tiên vào...
Câu hỏi :

Ánh là học sinh mới chuyển đến lớp 6/1. Nhà Ánh ở gần trường ,nhưng trong tuần đầu tiên vào lớp , Ánh đã đi học muộn 2 lần. Thấy vậy, lớp trưởng hỏi Ánh lý do đi học muộn. Ánh trả lời " tại bố mẹ tớ đi làm sớm , ko có ai gọi dậy nên tớ ko đi học đúng giờ được ".

1. Em có nhận xét gì về Ánh?

2. Nếu em là Ánh , em sẽ làm gì để có thể tự dậy sớm và đi học đúng giờ mà ko cần bố mẹ đánh thức.

Lời giải 1 :

1.Em cảm thấy Ánh đã quá phụ thuộc vào bố mẹ mình và không có tính tự lập.

2.Nếu em là Ánh,em sẽ tự giác đặt báo thức,chỉnh chuông đồng hồ để có thể dậy sớm mà không cần thiết phải nhờ vào bố mẹ đánh thức.

CHÚC CẬU HỌC TỐT ~!!

Lời giải 2 :

Câu 1:

`=>` Hành vi của Ánh là sai vì nhà gần mà để bố mẹ đánh thức dậy rồi mới đi học, Ánh là người không có tính tự lập. Nếu cứ như vậy thì Ánh sẽ không tập được tính tự lập và sẽ làm trừ điểm thi đua của lớp rất nhiều.

Câu 2:

`=>` Nếu em là Ánh thì em có thể đặt báo thức trước khi đi ngủ, như vậy sẽ giúp Ánh không bị đi học muộn nữa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK