Trang chủ GDCD Lớp 6 mn oi cô cho đề bài: Em hãy giải thích câu ca dao sau? Cho biết đó là phẩm chất/...
Câu hỏi :

mn oi cô cho đề bài: Em hãy giải thích câu ca dao sau? Cho biết đó là phẩm chất/ đ.đức j đã học? ai ơi bưng bát cơm đầy dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần Bài làm Câu ca dao trên chỉ biểu hiện của phẩm chất siêng năng , kiên trì và yêu thương con người. Khi bưng bát cơm , có lẽ ta sẽ nhớ ngay đến nỗi vất vả, tảo tần của những người nông dân, người đã làm ra từng hạt cơm dẻo thơm mà ta đáng trân trọng. Từ đó, chung ta càng tự hào, yêu quý người nông dân hơn, yêu từng bông lúa, hạt gạo mn xem hộ e, đc chx ak?

Lời giải 1 :

`-` Theo tớ là làm như này ạ 

`->` Câu ca dao "Ai ơi bưng bát cơm đầy, dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần" có ý nghĩa là trong cuộc sống không thể tránh khỏi những khó khăn, đắng cay. Nó nói lên phẩm chất hoặc đức tính được thể hiện qua câu ca dao là sự chấp nhận và kiên nhẫn. Người nói câu ca dao đã học được cách chấp nhận những khó khăn, đắng cay trong cuộc sống và tiếp tục vươn lên, không để những điều tiêu cực làm mất đi niềm vui và sự tận hưởng của cuộc sống.

`color{pink}{# N g u y ê n n } ` 

Lời giải 2 :

mình nghĩ bài đc gồi đấy chỉ cần thêm

những bác nông dân ở ngoài đồng đang vã hết mồ hôi để làm ra những hạt gạo trắng,mà mỗi ngày chúng ta đều ăn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK