Trang chủ GDCD Lớp 6 Mai có một người bạn từ thuở nhỏ mai và bạn gái thường gặp nhóm cùng nhau chở nhau đi...
Câu hỏi :

Mai có một người bạn từ thuở nhỏ mai và bạn gái thường gặp nhóm cùng nhau chở nhau đi học và tâm sự với nhau mọi điều gần đây do gia đình bạn gặp khó khăn bố nhập viện,mẹ phải lo kinh tế cho gia đình . thấy mẹ vất vả nên bạn ấy đã làm nhiều việc giúp mẹ nên việc học hành sa sút , thậm chí mai còn thấy bạn ấy còn quay cóp trong lần kiểm tra 15 phút công dân. Nếu em là Mai em sẽ làm gì để giúp bạn thân của mình mà vẫn tôn trọng sự thật

Lời giải 1 :

Nếu em là Mai,em sẽ nói với bạn thân của mình là:Cậu biết giúp đỡ gia đình cậu như thế thì quả thực rất là đáng quí,nhưng mà cậu vẫn phải biết chăm lo cho việc học tập của mình.Nếu cậu học hành sa sút,cậu có thể khắc phục được,nhưng nếu cậu quay cóp trong giờ thi thì đó là hành động rất đáng bị lên án.Cậu nên cố gắng học hành hơn,đừng lạm dụng việc cậu quay cóp bài để được điểm cao.Tớ sẽ nói lại với cô,tớ làm thế chỉ mong cậu sẽ khắc phục và không làm hành động ấy nữa.Tớ mong rằng cậu sẽ thay đổi.

Nói xong đi nói lại với cô giáo.

RÙI CHÚC CẬU HỌC TỐT NHE ~!!

 

Lời giải 2 :

Em sẽ an ủi,động viên Mai và giúp đỡ bạn trong học tập>

CHÚC BN THI TỐT

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK