Trang chủ GDCD Lớp 7 vận dụng kiến thức bài 5 bảo tồn di sản văn hóa Em hãy nhận xét hành vi của các...
Câu hỏi :

vận dụng kiến thức bài 5 bảo tồn di sản văn hóa Em hãy nhận xét hành vi của các bạn sau: - - -trong buổi lần đi tham quan vịnh Hạ Long Huy và Quang đã khắc tên mình lên các vách đá hang động để làm kỷ niệm -khi đi tham quan di tích lịch sử đền Hùng Mai và các bạn đền Hùng Mai và các bạn đã cùng nhau thu gom rác thải bỏ vào thùng rác đúng nơi quy định -ngoài giờ Lan thường cùng các bạn tham gia câu lạc bộ hát xoan của khu.

Lời giải 1 :

Hành vi `1` : Trong buổi lần đi tham quan vịnh Hạ Long Huy và Quang đã khắc tên mình lên các vách đá hang động để làm kỷ niệm.

⇒ Hành vi của 2 bạn Huy và Hùng là sai trái vì đây là việc làm phá hoại di sản văn hóa.

Hành vi `2` : Khi đi tham quan di tích lịch sử đền Hùng Mai các bạn đã cùng nhau thu gom rác thải bỏ vào thùng rác đúng nơi quy định.

⇒ Hành vi của các bạn này hoàn toàn đúng dắn và rất đáng khen ngợi vì cái bạn đã góp phần làm đẹp hơn di tích lịch sử của nước nhà.

Hành vi `3` : Ngoài giờ Lan thường cùng các bạn tham gia câu lạc bộ hát xoan của khu.

⇒ Hành vi của Lan và các bạn là đúng vì các bạn đã góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc.

`\color{blue}{\text{@Khang}}`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK