Trang chủ GDCD Lớp 6 em hãy nêu ít nhất 2 phát biểu của tôn trọng sự thật trong cuộc sống. có ý kiến cho...
Câu hỏi :

em hãy nêu ít nhất 2 phát biểu của tôn trọng sự thật trong cuộc sống. có ý kiến cho rằng " chỉ cần nói thật với bố mẹ thầy cô ko cần nói thật với những người khác" e có tán thành với ý kiến đó ko vì sao giúp mình mình vote cho 5 sao

Lời giải 1 :

2 phát biểu của tôn trọng sự thật:

+  Người sống ngay thẳng, thật thà, nhận lỗi khi có khuyết điểm

+  Góp phần bảo vệ gái trị của cái đúng, tránh nhầm lẫn, oan sai.

- Em không tán thành với ý kiến trên.

Vì: Thể hiện 1 con người dối trá. Trong mắt mọi người chỉ là con người suốt ngày nói dối, quan trọng nhất là mất chữ tín. Từ đó không còn ai tin tưởng và tôn trọng bạn nữa.

Tick cho tui nha!

Lời giải 2 :

- Tôn trọng sự thật là tôn trọng tính chân thật và trung thực trong giao tiếp và hành vi của mỗi người.

- Tôn trọng sự thật là một nguyên tắc cốt lõi trong cuộc sống

- Em không tán thành với ý kiến đó vì nếu không nói thật với mọi người thì sẽ bị mọi người xa lánh, không giúp đỡ khi gặp khó khăn, và không tin những gì bạn nói

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK