Trang chủ GDCD Lớp 7 b X Tinh huống 1 : Đi tham quan viện bảo tàng lịch sử, tại đây trưng bày các hiện...
Câu hỏi :

giúp mình 2 câu này với mọi người, mai thi rồi!!

image

b X Tinh huống 1 : Đi tham quan viện bảo tàng lịch sử, tại đây trưng bày các hiện vật quí hiếm. Khi xem các hiện vật cổ, một số bạn cười đùa, chế nhạo và t

Lời giải 1 :

Tình huống 1:

a) Hành vi của các bạn đó là không đúng; di sản văn hóa là tài sản, niềm tự hào của dân tộc, thể hiện lịch sử, sự sáng tạo và bản sắc dân tộc. Vì vậy không nên cười đùa, chế nhạo hay tự ý cầm hiện vật lên xem như các bạn đó.

b) Nếu chứng kiến hành vi đó, tôi sẽ khuyên các bạn không nên làm như vậy vì nếu làm như thế rất dễ có thể gây ra hậu quả lớn, cần tôn trọng, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Tình huống 2:

 Các bạn trong tình huống trên có hành vi vi phạm pháp luật ở điều 14 trong Luật Di sản văn hóa năm 2001, nếu bị phát hiện có thể bị phạt tiền mặt hoặc nặng hơn là tiền án. Để góp phần bảo vệ di sản văn hóa; tôi sẽ bảo vệ, giữ gìn di sản văn hóa và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại di sản văn hóa.

Tình huống 3:

 Trong trường hợp này, bạn Phát là người đã có ý thức bảo vệ di sản văn hóa. Cần xử lí nghiêm khắc những người đã khắc/vẽ lên trên bia đá và cho hai bạn Phi và Huy hiểu về luật lệ bảo vệ di sản văn hóa. Cần tuyên truyền, củng cố về việc bảo vệ di sản văn hóa xung quanh địa phương ta.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK