Trang chủ GDCD Lớp 7 căng thẳng tâm lí là gì ? Hãy nêu một số biểu hiện tâm lý căng thẳng mà học sinh...
Câu hỏi :

căng thẳng tâm lí là gì ? Hãy nêu một số biểu hiện tâm lý căng thẳng mà học sinh thường gặp? Căng thẳng tâm lý gây hậu quả như thế nào đối với mỗi người ?

Lời giải 1 :

Căng thẳng tâm lý là trạng thái căng thẳng và áp lực trong tâm lý của một người. Dưới đây là một số biểu hiện tâm lý căng thẳng mà học sinh thường gặp:

1. Lo lắng và lo sợ: Học sinh có thể lo lắng về kết quả học tập, áp lực từ gia đình hoặc bạn bè, hoặc lo sợ không đạt được mục tiêu cá nhân.

2. Mất ngủ: Căng thẳng tâm lý có thể gây ra khó khăn trong việc ngủ, học sinh có thể gặp khó khăn khi vào giấc ngủ hoặc thức dậy nhiều lần trong đêm.

3. Mất tập trung: Học sinh có thể gặp khó khăn trong việc tập trung vào công việc học tập, do suy nghĩ và lo lắng về những vấn đề khác.

4.Thay đổi cảm xúc: Căng thẳng tâm lý có thể làm thay đổi cảm xúc của học sinh, từ việc trở nên dễ nổi cáu, tức giận đến cảm thấy buồn bã và mất hứng thú.

Căng thẳng tâm lý có thể gây hậu quả tiêu cực đối với mỗi chúng ta. Nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý và thể chất, gây ra căng thẳng cơ thể, giảm hiệu suất học tập và làm mất tự tin. Ngoài ra, căng thẳng tâm lý cũng có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ, ảnh hưởng đến quan hệ xã hội và tạo ra cảm giác không thoải mái trong cuộc sống hàng ngày.

Lời giải 2 :

$1$.Căng thẳng tâm lý những gì mà con người cảm thấy khi họ đang chịu áp lực về tinh thần, thể chất hoặc tình cảm. Những người trải qua mức độ căng thẳng tâm lý cao hoặc trải qua nhiều lần trong một thời gian dài có thể phát triển các vấn đề về sức khỏe (tinh thần và/hoặc thể chất).

$2$.Biểu hiện của căng thẳng là:

-Khó ngủ, chán ăn, đau đầu, đau bụng, bồn chồn,...

-Đứng ngồi không yên, không tâm trung vào công việc (học tập hoặc làm việc)

-Trí nhớ giảm sút; nhớ lẫn lộn

-Cảm xúc vui buồn bất thường

-Khó khăn trong việc kiểm soát hành vi…

$3$.Hậu quả căng thẳng tâm lý :

-Mắc các bệnh về thể chất như: đau đầu, đau bụng, huyết áp cao, đau ngực...

-Mác các vấn đề về tình dục và thiếu giấc ngủ.

-Căng thẳng cũng có thể dẫn đến các vấn đề về cảm xúc, trầm cảm, các cơn hoảng loạn hoặc các dạng lo lắng và hồi hộp khác.

$°ahine$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK