Trang chủ GDCD Lớp 7 CÂU 1:Cuối tuần,học sinh khối 7 được nhà trường tổ chức đi tham quan và học tập tại bảo tàng...
Câu hỏi :

CÂU 1:Cuối tuần,học sinh khối 7 được nhà trường tổ chức đi tham quan và học tập tại bảo tàng Quân khu 5.Nhiều bạn rất hào hứng vì được cô hướng dẫn viên giới thiệu rất tỉ mỉ về từng khu vực,giúp các em hiểu thêm về lịch sử đánh giặc giữ nước của ông cha ta. Tuy nhiên, một số bạn không tập trung nghe cô nói mà tự ý tách đoàn để đi chụp ảnh, thậm chí còn ăn uống và xả rác bừa bãi ở khu bảo tàng. a,Theo em,việc nhà trường tổ chức cho học sinh tham quan khu bảo tàng có ý nghĩa j ? CÂU 2:Trong một lần tham quan di tích tại Huế,thấy trên bức tường, bia di tích có những nét khắc, chữ viết chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến tham quan, T tỏ thái độ phê phán những việc làm đó. Ngược lại, một số bạn đồng tình, cho rằng việc khắc chữ trên bia đá là một cách lưu lại dấu ấn của du khách. Có bạn nói vớiT: Bạn khó tính quá nên mới suy nghĩ như vậy. a.Nếu em là T,em sẽ phản hồi lại ý kiến của bạn mình như thế nào? CÂU 3: V luôn tự hào vì nơi mình sinh sống có rất nhiều danh lam thắng cảnh,lễ hội truyền thống là sản phẩm đại diện,tiêu biểu cho gia tài văn hóa của quê hương. V ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu bạn bè trong và ngoài nước về những danh lam thắng cảnh,lễ hội truyền thống ấy.Để thực hiện ước mơ, V luôn chăm chỉ học ngoại ngữ và tìm hiểu những kiến thức về giá trị lịch sử,văn hóa của quê hương. a.Em có nhận xét gì về suy nghĩ,việc làm của V? b.Theo em học sinh cần làm gì để góp phần giữ gìn,bảo vệ và phát triển di sản văn hóa của quê hương,đất nước mình? (CẦN GẤP Ạ)

Lời giải 1 :

câu 1: 

a)theo em , nhà trường tổ chức cho học sinh tham quan khu bảo tàng có ý nghĩa giúp các em hiểu thêm về lịch sử đánh giặc giữ nước của ông cha ta.

câu 2:

a) nếu em là T , em sẽ phản hồi : bạn không nên phê phán những việc làm đó.

câu 3:

a) em có nhận xét: V là một người thích rất nhiều danh lam thắng cảnh,lễ hội truyền thống là sản phẩm đại diện,tiêu biểu cho gia tài văn hóa của quê hương và có một mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch.

b)

- Đi tham quan, tìm hiểu về các di sản văn hóa và các lễ hội truyền thống

- Giới thiệu di sản văn hóa đến với mọi người.

accrobloxla11yuzu

 

Lời giải 2 :

Câu 1 :

a, Theo em việc nhà trường tổ chức cho học sinh tham quan khu bảo tàng để cho học sinh biết được những chiến tích kì công của ông cha ta đã lập được trong lịch sử nước nhà 

Câu 2 :

a, Em sẽ phản hồi với ý kiến của bạn mình là sai vì nơi này là những nơi ghi lại dấu ấn lịch sử cần được bảo tồn không thể vẽ bậy lên được

Câu 3 :

- Suy nghĩ và việc làm của V là rất chính xác

- Theo em học sinh cầm làm :

- Không thực hiện các hành vi phá hoại và báo cho cơ quan có thẩm quyền nếu thấy có hành vi phá hoại di sản văn hóa.

- Không vứt rác bừa bãi, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, giữ gìn sạch đẹp các di sản văn hóa ở địa phương

- Tôn trọng, học hỏi, tiếp thu tinh hoa văn hóa của các dân tộc khác trên thế giới để làm phong phú thêm bản sắc văn hóa của dân tộc mình

- Lên án các hành vi cố ý phá hoại, làm ảnh hưởng đến di sản văn hóa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK