Trang chủ GDCD Lớp 6 Tình huống nhà ở xa trường nên hàng ngày bố mẹ vẫn phải đưa đón An đi học. Thấy vậy,...
Câu hỏi :

Tình huống nhà ở xa trường nên hàng ngày bố mẹ vẫn phải đưa đón An đi học. Thấy vậy, Hải nói : sao cậu không tự đi học đi ?. An trả lời : Mình là con trai duy nhất trong nhà, bố mẹ không chăm mình còn chăm ai. Với lại mình sợ đi một mình lắm. Đạp xe rất mệt, nhỡ bị bắt nạt dọc đường thì sao. Mình mới lớp 6, bố mẹ chăm sóc như vậy là điều đương nhiên. a) Em có nhận xét gì về lời nói và việc làm của An ? Theo em An còn thiếu đức tính gì ? b) Nếu em là An, em sẽ ứng xử như thế nào ? giúp mình nhanh với

Lời giải 1 :

b, Nếu là An em sẽ  tự giác đến trường, không nên phiền bố mẹ như vậy vì nhà bạn gần trường có thể chịu khó đi bộ hoặc đi xe đạp.

a, Lời nói và việc làm của An là không đúng

Theo em An đang thiếu đi đức tính tự lập

Lời giải 2 :

Đáp án:a 

Em em thấy việc làm và lời nói của An là sai Theo em an còn thiếu đức tính tự lập

Nếu là nếu em là An em sẽ tự đi học không cần bố mẹ chở vì bố mẹ cần phải đi làm

 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK