Trang chủ GDCD Lớp 7 câu 1:a)vì sao trong cuộc sống chúng ta phải giữ chữ tín b)tìm ca dao, tục ngữ, danh ngôn,... về...
Câu hỏi :

câu 1:a)vì sao trong cuộc sống chúng ta phải giữ chữ tín b)tìm ca dao, tục ngữ, danh ngôn,... về giữ chữ tín và giải thích câu 2:a) nêu ý nghĩa của học tậ tự giác b) nêu suy nghĩ của em về biểu hiện chưa tự giác, tích cực trong học tập

Lời giải 1 :

câu 1: 

a)Giữ chữ tín sẽ được người khác tôn trọng,tin tưởng mình và nâng cao phẩm chất danh dự của mình.

b)-Chữ tín còn quý hơn vàng.

-Quân tử nhất ngôn,tứ mã nan truy .........

Câu 2:a)Học tập tự giác giúp chúng ta: - Không ngừng tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập. - Rèn được tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường, bền bỉ. - Thành công trong cuộc sống và được mọi người tin yêu, quý mến.

 b)

- Không tích cực, không có hứng thú trong học tập

- Lười biếng, trốn tránh nhiệm vụ

- Ngại khó không tham gia các hoạt động học tập

- Học uể oải, đối phó, sơ sài, qua loa, dựa dẫm vào người khác

- Phải thúc giục mới học...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK