Trang chủ GDCD Lớp 6 Trên đường đi học về, P rẽ vào cửa hàng đồ chơi điện tử nên về muộn nhưng P nói...
Câu hỏi :

Trên đường đi học về, P rẽ vào cửa hàng đồ chơi điện tử nên về muộn nhưng P nói với mẹ là xe bị hỏng giữa đường. a. Em có nhận xét gì về việc làm của P trong tình huống trên? b. Nếu là P, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

`a.` Việc làm của `P` là giả dối, không thành thật đi cửa hàng điện tử mà nói xe hỏng. Việc nói dối sẽ không bao giờ lâu dài nên mẹ của `P` sẽ sớm biết và dẫn đến việc `P` có thể bị mẹ không còn tin tưởng `P` nữa.

`b.` Nếu là `P`, em sẽ xin lỗi mẹ vì việc rẽ vào cửa hàng điện tử và nói dối mẹ, hứa lần sau sẽ không làm vậy nữa.

 

Lời giải 2 :

- Việc làm của P là sai 

- Nếu là em, em sẽ đi thẳng về nhà với mẹ vì nếu rẽ vào của hàng đồ chơi điện tử về muộn rồi nói với mẹ là hỏng là nói dối phụ công sức của mẹ làm ra tiền cho mình đi học sẽ làm mẹ buồn

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK