Trang chủ GDCD Lớp 6 1. a, Em hãy cho biết tôn trọng sự thật được biểu hiện như thế nào? b, Vì sao cần...
Câu hỏi :

1. a, Em hãy cho biết tôn trọng sự thật được biểu hiện như thế nào? b, Vì sao cần phải tôn trọng sự thật? c, Hãy kể lại những việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật trong cuộc sống hàng ngày của em? 2. Việc nhận thức ra những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình.

Lời giải 1 :

a. Tôn trọng sự thật là nói, suy nghĩ và làm đúng theo sự thât, bảo vệ sự thật.

b. Tôn trọng sự thật là đức tính quý giá, cần thiết trong cuộc sống, giúp nâng cao phẩm giá của bản thân, góp phần xây dựng các mối quan hệ gần gũi, được mọi người tin yêu, quý trọng.

c. Những việc làm thể hiện tôn trọng sự thật của em là: xin phép, nói thật với ba mẹ cho sang nhà bạn chơi

2. Việc nhận ra những điểm mạnh giúp chúng ta phát huy, rèn luyện để điểm mạnh tốt hơn. Còn việc nhận thức ra những điểm yếu giúp chúng ta sửa đổi, kuyeenj tấp những điều mình chưa đạt được thường xuyên.

Lời giải 2 :

Giải thích các bước giải: 

A. Nghĩ, nói và làm theo đúng sự thật.

B. Tôn trọng sự thật góp phần bảo vệ cuộc sống, tránh nhầm lẫn, oan sai. Giúp con người gần gũi, tin tưởng, gắn kết với nhau hơn, làm cho tâm hồn thanh thản, góp phần xây dựng cuộc sống trở nên tươi đẹp thêm

C. Em đã nói dối với mẹ để đi chơi.

2. Việc nhận thức ra những điểm mạnh và điểm yếu giúp cho mình dễ làm theo đúng ý mình hơn

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK