Trang chủ GDCD Lớp 11 cho biết vai trò của đạo đức kinh doanh trong các trường hợp dưới đây: a. phát hiện co lỗi...
Câu hỏi :

cho biết vai trò của đạo đức kinh doanh trong các trường hợp dưới đây: a. phát hiện co lỗi trong chi tiết ở động cơ, doanh nghiệp ô tô thông báo thống báo thu hồi lại sản phẩm và bồi thường thỏa đáng cho khách hàng. b. Siêu thị H luôn thực hiện nghiêm ngặt kiểm soát chất lượng, truy soát nguồn gốc xuất xứ các hàng hóa nhập vào siêu thị.

Lời giải 1 :

a. Phát hiện co lỗi trong chi tiết ở động cơ, doanh nghiệp ô tô thông báo thống báo thu hồi lại sản phẩm và bồi thường thỏa đáng cho khách hàng.

- Vai trò : nâng cao chất lượng và uy tín doanh nghiệp ô tô, làm hài lòng khách hàng khi gặp lỗi của sản phẩm.

b) Siêu thị H luôn thực hiện nghiêm ngặt kiểm soát chất lượng, truy soát nguồn gốc xuất xứ các hàng hóa nhập vào siêu thị.

- Vai trò : nâng cao chất lượng hàng hóa và uy tín của siêu thị H , làm hài lòng khách hàng, đồng thời tạo nên sự an toàn đảo bảo của hàng hóa siêu thị.

Lời giải 2 :

`a,` Vai trò đạo đức là:

`+` Đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng bằng cách thu hồi sản phẩm lỗi.

`+` Có trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường

`+` Gìn giữ và cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp trong xã hội

`b,` Vai trò đạo đức là:

`+` Cung cấp sản phẩm đạt chuẩn chất lượng cao cho khách hàng

`+` Cung cấp thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm

`+` Có lòng tin và trung thành của khách hàng bằng cách việc cung cấp sản phẩm đáng tin cậy.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK