Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 22: Trong tiết học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật bài “Văn hóa tiêu dùng” các bạn...
Câu hỏi :

Cứuuuu tuiiii vớiiiii

image

Câu 22: Trong tiết học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật bài “Văn hóa tiêu dùng” các bạn lớp 11A sôi nổi bàn luận về những nhu cầu mua sắm của cá nhân. Bạn

Lời giải 1 :

Câu 22 

a/ Em có nhận xét gì về hành vi tiêu dùng của bạn N?

- Hành vi của bạn N là chưa phù hợp với phương hướng tiêu dùng của người Việt Nam “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"  và tiêu dùng những mặt hàng đó đắt đỏ rất tốn tiền mà không giúp tăng giá trị bản thân và tự tin khi giao tiếp. Nó chỉ tạo nên tính khoe khoang của bạn và Việc " cho rằng những mặt hàng ngoại nhập luôn đảm bảo về chất lượng, mẫu mã và đẳng cấp mà hàng trong nước không thể nào sánh bằng " có ý đúng ý sai vì đúng vì có những món hàng của Việt Nam lại có chất lượng tốt sạch và thân thiện hơn với môi trường. 

b/ Bản thân em cần làm gì để tiêu dùng có văn hóa?

- Cần có kế hoạch chi tiêu, thực hiện tiêu dùng hợp lý, phù hợp với điều kiện cá nhân và xã hội.

- Thực hiện tiêu dùng thông minh, tiêu dùng xanh và sạch, tiêu dùng số, tiêu dùng có trách nhiệm, mua các sản phẩm phù hợp với truyền thống văn hoá dân tộc và bảo vệ được sức khỏe của con người, bảo vệ được môi trường sống.

- Có trách nhiệm trong quá trình xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm bảo vệ bản sắc văn hoá dân tộc, đồng thời mở rộng giao lưu, quảng bá và tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại.

Câu 23

1. Đạo đức kinh doanh được biểu hiện như thế nào qua hoạt động của nhà hàng X?

- Vì cửa hàng ông K luôn thực hiện theo hương châm đặt chất lượng lên hàng đầu, nhà hàng X luôn chọn những sản phẩm tươi sống, có nguồn gốc rõ ràng. Ông K cũng luôn chú trọng đến công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng cháy, chữa cháy. Bên cạnh đó nhà hàng còn có đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, có tâm, nhân viên phục vụ nhiệt tình, cởi mở

2. Em hãy nêu những biểu hiện khác của đạo đức kinh doanh mà em biết.

+ Tôn trọng con người, bảo đảm quyền lợi của nhân viên, tôn trọng khách hàng, đối thủ cạnh tranh.

+ Thực hiện đúng quy định của đơn vị, đảm bảo bí mật.

+ Giữ chữ tín trong kinh doanh, công bằng, liêm chính.

+ Gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của khách hàng và xã hội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK