Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1: H là một nhà kinh doanh giỏi.Vì tham lợi nhuận cao và để nhanh giàu,H chuyên sản xuất...
Câu hỏi :

Câu 1: H là một nhà kinh doanh giỏi.Vì tham lợi nhuận cao và để nhanh giàu,H chuyên sản xuất hàng giả,hàng nhái để bán . Hãy nhận xét việc làm của H?

Câu 2 V và T cùng một nhóm bạn đi dã ngoại tình cờ phát hiện một hiện vật của nền văn hóa Ốc Eo . Đó là một chiếc bát cổ . V nghĩ rằng " Hình như chiếc bát này là cổ vật . Nếu mình bán sẽ kiếm được nhiều tiền"

A .Suy nghĩ của V là đúng hay sai? Vì sao?

B.Nếu em là V em sẽ làm gì?

Câu 3 bố mẹ hứa sẽ mua đàn cho mận nếu bạn đạt được danh hiệu học sinh giỏi .mận đã cố gắng học và đã đạt được danh hiệu đó nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc khó khăn, thu nhập giảm nên bố mẹ vẫn chưa mua đàn cho mận theo em bố mẹ mà không có giữ chữ tín không? vì sao? nếu là Mận em sẽ làm gì ?

Lm giúp em với ạ

Lời giải 1 :

câu 1 :

- H là 1 người thiếu trung thực trong việc làm ăn , chỉ vì tính tham lam và muốn nhanh giàu H đã mặc kệ sức khỏe của người tiêu dùng mà xuất hàng giả , hàng nhái để bán 

- Giai thich : Vì nếu là 1 người trung thực , thì ko ai sẽ đi bán hàng nhái , hàng giả để kiếm lời cả

câu 2

- Suy nghĩ của V là sai

- Giải thích :

+ Vì V biết chiếc bát đó là 1 cổ vật nhưng lại bán đi để kiếm nhiều tiền

+ Nếu em là V em sẽ báo cho người lớn để họ có thể biết và tìm được cách xử lý phù hợp

câu 3 : 

- Theo em , bố mẹ Mận ko phải cố ý  ko giữ chữ tín

- giải thích :  Do dịch bệnh đã làm cho công việc của bố mẹ khó khăn , thì chuyện ko giữ được chữ tín là điều cũng phải xảy ra . Mận cũng nên hiểu cho sự khó khăn và vất vả của bố mẹ làm ra đồng tiền nuôi bạn

- Nếu em là Mận , em sẽ ko đòi hỏi mà ân cần hỏi thăm tình hình công việc của bố mẹ . Đồng cảm và thấu hiểu cho sự khó khăn mà bố mẹ đang gặp phải

 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`1)` Nhận xét về việc làm của `H:`

`->` Việc làm kinh doanh sản xuất hàng giả, hàng nhái của `H` là hành vi vi phạm pháp luật. Kinh doanh, mua bán những sản phẩm hàng nhái các thương hiệu có tiếng khác là vi phạm bản quyền của bên thương hiệu bị nhái, đồ dùng kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Sản xuất các mặt hàng giả, hàng nhái không phải việc làm đúng đắn để giúp doanh thu tăng cao, dần dần thương hiệu của `H` sẽ mất uy tín, người tiêu dùng có xu hướng giảm thiểu; thậm chí `H` sẽ bị khởi kiện, chịu tác động dưới pháp luật.

`2)` 

`A.` Suy nghĩ ủa `V` như vậy là sai. Vì:

`->` Di sản văn hóa, hiện vật cổ tượng trưng cho dân tộc thời xưa không thuộc quyền sở hữu của bất kì ai, kể cả có là người phát hiện ra. Những thứ hiện vật, di sản được mặc định là tài sản tinh thần chung của tất cả nhân dân; phải nộp cho cơ quan nhà nước để trưng bày trong viện bảo tàng, con cháu có thể đến khám phá về những nét đẹp văn hóa thời đại xưa.

`B.` Nếu em là `V,` em sẽ dẹp bỏ suy nghĩ của bản thân, mạnh dạn tham khảo ý kiến của cô giáo, người quản lý khu dã ngoại. `->` Nộp cho cơ quan nhà nước, không vì mục đích riêng mà mua bán những hiện vật thuộc quyền sở hữu chung của nhân dân.

`3)`

`@` Việc bố mẹ không mua được đàn cho Mận mặc dù bạn đã đạt được danh hiệu học sinh giỏi là do những nguồn tác động của môi trường, xã hội; dịch bệnh kéo đến không chỉ riêng bố mẹ của Mận là lâm vào hoàn cảnh thiếu thốn kinh tế, thu nhập giảm. Đây không phải là việc làm không giữ chữ tín.

`@` Nếu em là Mận, em sẽ trang bị nhận thức chín chắn về tình trạng khó khăn mà dịch bệnh đem lại, thấu hiểu và cảm thông cho cha mẹ; dành thời gian ở bên cha mẹ tâm sự để họ giảm bớt căng thẳng tâm lý về kinh tế, tài chính

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK