Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 5 ( 2 điểm): Bằng các kiến thức đã học, em hãy đưa ra nhận định của mình về...
Câu hỏi :

GDKTPL 11 mik cảm ơn nhiều ạ

image

Câu 5 ( 2 điểm): Bằng các kiến thức đã học, em hãy đưa ra nhận định của mình về các trường hợp dưới đây. a. Người lao động làm việc trong các cơ quan nhà n

Lời giải 1 :

5.

`a.` Người lao động làm việc trong các cơ quan nhà nước mới được coi là có việc làm.

-> Sai vì bất cứ việc gì tạo ra thu nhập và không bị pháp luật cấm, có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người, giúp duy trì và cải thiện cuộc sống không nhất thiết phải là người lao động làm việc trong các cơ quan nhà nước mới được coi là có việc làm.

`b.` Thị trường việc làm là nơi thực hiện các quan hệ thoả thuận giữa người tạo việc làm và người có khả năng đáp ứng yêu cầu của việc làm về tiền lương và các điều kiện làm việc.

-> Đúng dựa vào khái niệm của thị trường việc làm : Thị trường việc làm là nơi gặp gỡ, trao đổi mua bán hàng hóa việc làm giữa người lao động và người sử dụng lao động cũng như xác định mức tiền công và các điều kiện làm việc của người lao động trong từng thời kỳ nhất định.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK