Trang chủ GDCD Lớp 6 Giúp em câu này với Câu 3 căn cứ vào các quy định của pháp luật về bảo vệ tài...
Câu hỏi :

Giúp em câu này với

Câu 3 căn cứ vào các quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên và môi trường ở nước ta em đồng tình hay không đồng tình với những nhận định nào dưới đây

A bảo vệ môi trường không chỉ cho thế hệ hôm nay mà còn góp phần bảo vệ cho thế hệ tương lai

B muốn phát triển kinh tế thì phải chấp nhận môi trường bị ô nhiễm

C tài nguyên thiên nhiên là vô tận nên không nhất thiết phải tiết kiệm

Câu 4 bạn p học lớp 8A bạn p có thân hình khá gầy nên thường bị kết bạn trong lớp trêu chọc bạn p cảm thấy buồn và quyết tâm thay đổi bạn p đặt ra mục tiêu sẽ cải thiện sức khỏe và hình thể của bản thân sau 6 tháng để đạt được mục tiêu đó mỗi ngày bạn phê dậy sớm tập thể dục và ăn uống điều độ đủ chất sau 6 tháng cơ thể của bạn p đã phát triển cân đối mạnh khỏe hơn bạn p cảm thấy tự tin hẳn bà suy nghĩ rằng cái chủ động chia sẻ hướng dẫn một số bạn khác trong lớp về những gì mình đã làm được

Em hãy xác định mục tiêu cá nhân mà bạn p đặt ra nhận xét về mục tiêu và kết quả thực hiện của bạn p đặt ra

Câu 5 biết bạn thân của mình dạo gần đây bỏ bê học tập có lần còn bỏ tiếp đi chơi nhưng hát vẫn coi như không biết gì khi cô giáo chủ nhiệm hỏi về tình hình của bạn hát đã trả lời Em không biết ạ

Em hãy nhận xét cách ứng xử của bạn h trong tình huống trên

Câu 6 thế nào là xác định mục tiêu cá nhân phân loại mục tiêu cá nhân

Lời giải 1 :

Câu 1:

a) Em đồng ý với nhận định này vì bảo vệ một trường không chỉ là để đảm bảo cho thế hệ hiện tại mà còn để bảo vệ cho thế hệ tương lai. Việc bảo vệ tài nguyên và môi trường sẽ giúp duy trì sự phát triển bền vững và đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho con cháu chúng ta.

b) Em không đồng ý với nhận định này vì muốn phát triển kinh tế không có nghĩa là phải chấp nhận môi trường bị ô nhiễm. Chúng ta có thể phát triển kinh tế mà vẫn bảo vệ môi trường thông qua việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

c) Em không đồng ý với nhận định này vì tài nguyên thiên nhiên không phải là vô tận. Nếu không tiết kiệm và sử dụng tài nguyên một cách bền vững, chúng ta sẽ đối mặt với nguy cơ cạn kiệt tài nguyên và gây hại đến môi trường.

Câu 2:

Bạo lực gia đình có tác hại nghiêm trọng đối với bạn Ph và các thành viên trong gia đình. Bạo lực gia đình gây ra sự đau khổ tâm lý và thể chất cho các thành viên, làm suy giảm sự tự tin và sự phát triển của bạn Ph. Ngoài ra, bạo lực gia đình còn tạo ra môi trường không an toàn và không ổn định trong gia đình, gây ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ gia đình và gây rối loạn tâm lý cho các thành viên.

Câu 3:

a) Em đồng ý với cách ứng xử của bạn V vì việc minh oan cho bạn K là điều đúng đắn. Bạn V đã đứng lên để bảo vệ sự thật và không để ai bị vu khống hoặc bị kết án sai.

b) Nếu là bạn K, em sẽ cảm ơn và biết ơn bạn V đã lên tiếng để bảo vệ mình. Em sẽ cảm thông và trân trọng tình bạn của bạn V và sẽ cố gắng để không gây hiểu lầm hay tranh cãi trong tương lai. Rút gọn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK