Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 21. Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi: Sau khi tham gia vào lĩnh vực...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ.

image

Câu 21. Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi: Sau khi tham gia vào lĩnh vực xây dựng, ông T nhận thấy nhu cầu về lĩnh vực này ngày càng tăng. Hiện

Lời giải 1 :

`a. `

- Điểm mạnh của ông T

+ Nắm bắt được nhu cầu về lĩnh vực này ngày càng tăng

+ Có kiến thức chuyên môn, quyết tâm, ông có thể phát triển công nghệ xây dựng tưởng đúc sẵn.

+ Ông T đã xây dựng một đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm để cùng nghiên cứu và thị trường và quyết định đầu tư công nghệ sản xuất, phát triển hệ thống trang web, tư vấn và hỗ trợ tiêu dùng . Sự hỗ trợ từ đội ngũ này giúp ông T tận dụng tối đa các nguồn lực và kiến thức có sẵn

+ Sản phẩm được các chủ đầu tư yêu thích

- Điểm yếu của ông T

+ Ông T mới tham gia vào lĩnh vực xây dựng và thời gian tiếp xúc còn ít. Do đó, ông có thể thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý công ty và đối mặt với các vấn đề phát triển sản phẩm.

+ Ông T thừa nhận rằng hiện tại chưa có đủ thông tin và nghiên cứu toàn diện về kỹ thuật sản phẩm. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển công nghệ xây dựng đúc sẵn.

+ Việc đầu tư công nghệ sản xuất mới có thể mang lại rủi ro tài chính và kinh doanh. Ông T cần đảm bảo rằng công ty có khả năng tài chính và quản lý rủi ro để đối phó với những thách thức này.

- Việc xác định các yếu tố trước khi kinh doanh có cần thiết. Vì việc xác định các yếu tố trước khi kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh dễ dàng xác định được mặt hàng kinh doanh , tìm ra điểm yếu điểm mạnh để xây dựng kế hoạch phát huy các điểm mạnh, khai thác cơ hội đồng thời khắc phục điểm yếu và vượt qua thách thức để kinh doanh thành công. 

`b.`

- Theo em, ông T đã thể hiện tốt năng lực trong kinh doanh

+ Năng lực lãnh đạo: định hướng chiến lược, năng động, sáng tạo, nắm bắt cơ hội kinh doanh.

+Năng lực quản lý : tổ chức, thiết lập các mối quan hệ trong kinh doanh,..

+ Năng lực chuyên môn : có kiến thức về chuyên môn ngành đang kinh doanh.

+ Năng lực học tập, tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK