Trang chủ GDCD Lớp 7 Cho Tình huống: M cùng một nhóm bạn đi dã ngoại và tình cờ phát hiện một hiện vật của...
Câu hỏi :

Cho Tình huống: M cùng một nhóm bạn đi dã ngoại và tình cờ phát hiện một hiện vật của nền văn hóa Ốc Eo. Đó là một chiếc bát cổ. M cho rằng: Hình như chiếc bát này là cổ vật. Nếu mình bán sẽ kiếm được nhiều tiền a. Em đồng tình với việc làm của bạn M không? Vì Sao? b. Nếu em là bạn của M sẽ nói gì với M ?

Lời giải 1 :

a,Em không đồng tình với việc làm của bạn M . Vì chiếc bình này đã trải qua rất nhiều năm và là tài sản của đất nước nến bạn M không được chiếm hữu là của riêng và đem đi bán .

b,Em sẽ khuyên M nộp ra cơ quan công an để giải quyết chứ không nên chiếm hữu là của riêng .

Chúc bn hok tốt !!

Lời giải 2 :

a)Em không đồng ý với ý kiến của Q vì chúng ta nên giao nộp cho những người cai quản khu dã ngoại này , không nên lấy làm của riêng . Hơn nữa nếu bị phát hiện cũng sẽ xảy ra phiền toái , những điều không mong muốn

b)Em sẽ nói bạn hãy giao nộp cho những người cai quản khu dã ngoại , không nên bán đi . Nếu bạn nhất quyết muốn bán thì em sẽ đưa ra những trường hợp xấu có thể xảy ra và nói thêm sẽ còn nhiều trường hợp ngoài ý muốn hơn nữa

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK