Trang chủ GDCD Lớp 6 Tìm 4 câu ca dao tục ngữ nói về lòng nhân ai câu hỏi 6618245
Câu hỏi :

Tìm 4 câu ca dao tục ngữ nói về lòng nhân ai

Lời giải 1 :

4 câu ca dao, tục ngữ nói về lòng nhân ái:

`+` Anh em như thể tay chân
Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần.

 `+` Bầu ơi thương lấy bí cùng,
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

`+` Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.

`+` Thương người như thể thương thân.

Lời giải 2 :

Đáp án: 1.Bầu ơi thương lấy bí cùng,                                                                                  Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.                                                                 2.Anh em như thể tay chân, rách lành đùm bọc,dỡ tay đỡ đần.                                      3. Thương người như thể thương thân.                                                                              4.Một miếng khi đói bằng một gói khi no

Giải thích các bước giải:  1. bầu và bí tuy là hai loại cây khác nhau nhưng có chung đặc điểm sống và môi trường.      

 2.anh em trong nhà như thể tay chân trong một cơ thể,phải chăm sóc,đừm bọc nhau như chính cơ thể của mình vậy.                                                                           3.yêu thương người khác như yêu thương chính mình ,xuất phát từ tận đáy lòng vậy.                                                                                                                               

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK