Trang chủ GDCD Lớp 7 bố mẹ cho T tiền đóng học phí nhưng T trót mang tiền đi chơi điện tử. Mấy ngày gần...
Câu hỏi :

bố mẹ cho T tiền đóng học phí nhưng T trót mang tiền đi chơi điện tử. Mấy ngày gần đây cô giáo chủ nhiệm nhắc T chưa nộp tiền mà lớp lại chuẩn bị họp phụ huynh nên T rất căng thẳng, lo lắng. a. Nếu là T trong tình huống trên, em sẽ giải quyết như thế nào?

Lời giải 1 :

Nếu là T em sẽ:

- Kể lại toàn bộ sự việc cho bố,mẹ nghe rồi hứa từ nay không tái phạm nữa.

- Giành thời gian cho việc học nhiều hơn.

- Lên lịch cho ngày hợp lí phân bố rõ ràng thời gian chơi và học.

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThwluvDuyn.}`

`a.` Nếu là `T` trong tình huống trên, em sẽ giải quyết một cách chín chắn, tôn trọng sự thật. Cụ thể:

`->` Em sẽ chủ động xin lỗi và trình bày sự thật với bố mẹ và cô giáo chủ nhiệm của lớp, hứa với họ tuyệt đối sau này sẽ không tái phạm như vậy nữa.

`***` Bài học rút ra:

`=>` Chúng ta phải biết quý trọng đồng tiền, quý trọng sức lao động của cha mẹ; tuyệt đối không sử dụng tiền được cho với mục đích học tập vào những điều vô bổ như: chơi điện tử, mua đồ chơi,... Nếu như trót không kiểm soát được cám dỗ, hãy trình bày sự thật với cha mẹ, xin lỗi họ và sửa lỗi thành thực.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK