Trang chủ GDCD Lớp 6 Nam rất thần tượng các ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc và tìm mọi cách để thay đổi bản...
Câu hỏi :

Nam rất thần tượng các ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc và tìm mọi cách để thay đổi bản thân cho giống ca sĩ đó từ mái tóc, trang phục, sở thích đến cả điệu bộ cử chỉ. Thậm chí Nam còn ghét cả những người không hâm mộ ca sĩ đó. a) Em có nhận xét gì về hành động, việc làm của Nam ? b) Việc làm của Nam là cách tự nhận thức bản thân không?

Lời giải 1 :

#ykr

`a)` Em nhận xét hành động của Nam là thái quá vì không cần phải thay đổi bản thân vì một người như vậy , mình chỉ cần khiến bản thân của mình tốt hơn . Không phải ghét người khác vì không cùng sở thích với mình , đó là Nam quá tự kỉ và đáng bị chê bai.

`b)` Việc làm của Nam không phải là cách tự nhận thức bản thân mà chỉ khiến bản thân thành người khác thôi , nhận thức bản thân là nhìn lại mình xem mình có gì nhưng mà Nam lại đi người lại , cố gắng thay đổi bản thân như người khác.

`~phudzz~`

Lời giải 2 :

đáp án + cách giải:

a. em thấy hành động của Nam là không đúng, nếu Nam chỉ học tập các tính tốt cảu người khác thì điều đó không đáng nói, những Nam lại bắt chước tất cả các tính của người đó là cả tốt và xấu, còn việc ghét các người không hâm mộ ca sĩ đó là sai vì mỗi người có một ý kiến riêng của mình

b. việc làm của Nam ko phải cách tự nhânj thức bản thân vì Nam không sống với con người thật của mình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK