Trang chủ GDCD Lớp 7 em có tán thành với quan điểm " giữ chữ tín là giữ lời hứa " không? vì sao ?...
Câu hỏi :

em có tán thành với quan điểm " giữ chữ tín là giữ lời hứa " không? vì sao ?

Lời giải 1 :

Em không tán thành với quan điểm "giữ chữ tín là giữ lời hứa".

Vì giữ chữ tín không phải một từ đơn giản để đem ra như một lời hứa.Nếu như chúng ta không tin tưởng lẫn nhau mà chỉ giữ lời hứa khi không thể hợp tác làm việc với nhau một cách dễ dàng.Trong nhiều trường hợp khác nhau,giữ lời hứa sẽ trở nên vô ích và không có tác dụng làm mọi người tin tưởng.

Lời giải 2 :

em có tán thành với quan điểm " giữ chữ tín là giữ lời hứa " không? vì sao ?

-> em không tán thành với quan điểm " giữ chữ tín là giữ lời hứa ". Vì 

Giữ chữ tín là coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa, biết tin tưởng lẫn nhau. vậy, giữ chữ tín là một nghĩa bao quát và rộng hơn giữ lời hứa, chỉ nói giữ lời hứa thôi là không đủ biểu đạt việc giữ chữ tín đối với mọi người.

Giữ chữ tín không chỉ đơn thuần là giữ lời hứa mà còn phải biết tin tưởng người khác, tin người khác thì người ta mới tin lại  mình, nhuw thế mình mới giữ được cái "tín" của mình. Không thể nào mong người ta tin mình nhưng mình không tin tưởng người ta được.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK